โอ๊คชี้มือแฮกทวิตเตอร์แค่วัยรุ่นคะนอง เห็นต่างการเมือง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 ตุลาคม น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) นำตัวนายเอกวิทย์  ทองดีวรกุล อายุ 20 ปี ผู้ต้องแฮกทวิตเตอร์นายกรัฐมนตรี  ที่ได้ขอเข้ามอบตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมมาแถลงข่าว 

โดยระบุว่า กระทำไปเพียงลำพังเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

และจากที่ได้พูดคุยกันก็สำนึกผิดแล้ว โดยจะนำผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป ตามข้อหาการเข้าถึงข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงของผู้อื่นโดยมิชอบ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

ทางด้านนายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ค "Oak Panthongtae Shinawatra"
 
ถึงกรณีการจับกุมตัวผู้ที่แฮกทวิตเตอร์ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯว่า "ได้ตัวคนป่วนเว็บนายกฯ ปูแล้วนะครับ วันนี้จะมีการนำตัวมาแถลงข่าวที่กระทรวงไอซีทีตอนบ่าย 2 เป็นน้องนักศึกษาที่มีความรู้ทางด้านฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์ดีพอสมควรทีเดียว เมื่อนำความรู้ที่ตัวเองมี มาบวกกับความคึกคะนองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่าง ประกอบกับอีเมล์และทวิตเตอร์ของท่านนายกปูฯ ก็เข้าไปรีจิสเตอร์แบบบุคคลทั่วไป ไม่ได้เข้ารหัสชั้นความลับอะไรแบบบุคคลสำคัญ คงจะคิดว่าเป็นนายกฯก็ควรจะสื่อสารกับพี่น้องประชาชนแบบเปิดเผยจริงใจ และไม่คิดว่าจะมีใครคิดที่จะทำอะไรแผลงๆ น้องเขาจึงได้ตัดสินใจทำสิ่งที่ผิดพลาดลงไปด้วยการเข้าไปทวีตข้อความอย่างกับตัวเองเป็นนายกฯเองซะงั้น
 
ในทางการเมืองก็คงไม่มีใครไปว่าอะไรน้องเค้าครับ เพราะความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นเรื่องปกติในสังคม 2 คนเลือกเรา 1


คนเลือกเขาไม่ใช่เรื่องแปลกในเรื่องการเข้ามาแฮกในข้อมูลต่างๆ ของท่านนายกฯ นั้นก็ยืนยันได้ว่าไม่ได้มีความลับอะไรเพราะไม่ได้ใช้ทวิตเตอร์และอีเมล์นี้ในการบริหารราชการแผ่นดิน เพียงแต่อาจเสียความเป็นส่วนตัวไปบ้างเท่านั้น ซึ่งท่านก็คงไม่ได้ติดใจที่จะเอาผิดอะไรกับน้องเค้า อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่เชี่ยวชาญเรื่องคอมพิวเตอร์ทุกคนว่าควรใช้ความรู้ความสามารถให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมดีกว่าที่จะมาทำเรื่องแบบนี้ และเท่าที่ทราบขณะนี้น้องคนนี้ก็สำนึกในความผิดและได้ขอปวารณาตัวที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคม โดยการใช้ความรู้ที่ตัวเองมีมาร่วมทำงานกับรัฐบาลเช่น ปราบเว็บหมิ่น เว็บผิดกฎหมายและร่วมทำเว็บไซต์ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ครับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์