โอ๊คคุยพ่อมีพาสปอร์ตสำรองหลายเล่ม

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศยกเลิกพาสปอร์ตแดงพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า

"ไม่เป็นไร เพราะพ่อมีพาสปอร์ตอยู่หลายประเทศ ขณะนี้ผมยังไม่ได้คุยกับพ่อเลยจึงไม่ทราบว่าพ่ออยู่ประเทศไหน และยังไม่มีกำหนดที่จะเดินทางไปเยี่ยมเยียน ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลนั้น ให้เขาลองดู ผมไม่ขอพูดดีกว่า"


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน สมาชิกพรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงเรื่องเดียวกันนี้ว่า

ใครอยากทำอะไรก็ทำ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณเจอสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตมาแล้ว ความเลวร้ายที่มีเพิ่มขึ้นจึงไม่มีความหมายอะไร และทำให้เห็นว่าวันพระไม่ได้มีหนเดียว พ.ต.ท.ทักษิณ จึงสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้เพราะคนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ มีเพื่อนอยู่ทั่วโลก  


นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า หลังทราบผลโหวตเลือกนายกฯ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้รับเลือกนัน ก็ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในเรื่องนี้บ้างเช่นกัน

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรมาก แต่แสดงความเป็นห่วงประเทศชาติและประชาชนเท่านั้น ส่วนที่บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาสู้นั้น ไม่ได้มีการพูดคุยกัน
ผู้สื่อข่าวว่าเป็นห่วงเรื่องรัฐบาลชุดใหม่อาจทำเรื่องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ นายพงศ์เทพกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เป็นห่วงและวิตกอะไร หากมีการดำเนินการบนพื้นฐานเดียวกัน ขออย่าเลือกปฏิบัติ อะไรที่เป็นมาตรฐานเดียวกันปฏิบัติต่อทุกคนเหมือนกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ก็พร้อมรับทุกอย่าง ส่วนเรื่องการถอนพาสปอร์ตทางการทูตนั้น ตนก็ต้องถามกลับไปยังผู้ถอนว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการกระทำตามปกติทั่วไปหรือไม่ และเคยทำแบบนี้กับใครหรือไม่ หากเคยทำเป็นมาตรฐานเดียวกันก็ไม่เป็นไร ส่วนคำถามเรื่องการขอส่งตัวนั้นเรื่องนี้มีทีมทนายรับผิดชอบอยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์