โอ๊คขู่กลียุคหาก 7 องค์กรชงโรดแม็พเลือกข้าง

โอ๊คขู่กลียุคหาก 7 องค์กรชงโรดแม็พเลือกข้าง

"โอ๊ค" ขู่กลียุคแน่ หาก 7 องค์กรอิสระตาม รธน. เสนอทางออกประเทศเข้าข้างฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล หวั่นโรดแม็พพาประเทศเข้ารกเข้าพง ซัด "สมชัย"ทำงานนอกเหนือหน้าที่

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 16 มี.ค. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โจมตีการทำงานของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง โดยระบุว่า นักการเมืองโกง ยังไม่เลวร้ายเท่า กรรมการฯโกง กิจการงานใดที่มีคู่แข่งขันตั้งแต่ 2 ฝ่ายขึ้นไป มักจะต้องมีองค์กรที่เป็นอิสระอย่างแท้จริง ไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด มาเป็นผู้กำหนดกติกาที่เป็นธรรม แล้วให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตาม มีบทลงโทษหนักเบาตามความเหมาะสม ในกรณีที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ทำผิดกติกาหรือเอาเปรียบคู่แข่งขัน ที่สำคัญที่สุดคือ คนที่มาเป็นคณะกรรมการฯในองค์กรอิสระนั้นๆ ต้องเป็นกลางอย่างแท้จริง จะแอบเชียร์ แอบชื่นชอบ แอบสลิ่มไม่ได้ ทำแบบนี้มีแต่จะสร้างปัญหา กรรมการผู้นั้นไม่มีวันเป็นผู้ยุติปัญหาได้

นายพานทองแท้ กล่าวอีกว่า ช่วงหลัง ๆ มานี่ตนรู้สึกว่า กกต.สมชัย มีท่าทีแปลก ๆ หลายเรื่อง เป็น กกต. มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม

แต่ประพฤติตัวหลุดๆ ให้คนสงสัยในความเป็นกลางอยู่หลาย ๆ เรื่อง หนักสุดเห็นจะเป็นการเผอิญฝันล่วงหน้าอย่างแม่นยำ ตรงกับข้อวินิจฉัยขององค์กรอิสระอื่นราวกับเตี๊ยมกันมาแต่แรก ที่สำคัญคือเรื่องความฝันและท่าทีอื่น ๆ อีกหลายเรื่องของ กกต.ท่านนี้ เผอิญไปสอดคล้องกับแนวความคิดของพรรคประชาธิปัตย์ และสวนทางกับพรรคอื่นที่อยู่ตรงข้ามกับประชาธิปัตย์อยู่เรื่อย จนหลายคนเริ่มรู้สึกว่า กกต.สมชัย ต่อสู้เพื่อพรรคประชาธิปัตย์ มากกว่าสมาชิกพรรคบางคนเสียอีก

นายพานทองแท้ กล่าวต่อว่า เรื่องสำคัญอีกเรื่อง ที่สังคมคอยจับตาใน 1-2 วันนี้

คือ การที่ กกต.ท่านนี้รวบรวม 6-7 องค์กรอิสระ ที่กำลังมีข้อกังขาในทำนองเดียวกัน ออกมาอ้างตัวจะช่วยไกล่เกลี่ยความขัดแย้งของคู่ขัดแย้งทางการเมืองทั้ง 2ฝ่าย ก็คงจะต้องรอดูกันต่อไปว่าข้อเสนอนี้นั้น จะเป็นทางออกที่เป็นกลางกับทุก ๆ ฝ่าย หรือว่าเป็นข้อเสนอที่อยู่กลางใจของ กปปส.และ ปชป.เต็ม ๆ หรือไม่ ข้อเสนอนี้จะพาประเทศชาติเข้ารกเข้าพง ออกนอกประชาธิปไตยหรือไม่ และการกระทำของ กกต.ท่านนี้ ตรงกับภารกิจองค์กร ที่มีหน้าที่ต้องจัดการเลือกตั้ง ให้มีการแข่งขันที่บริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่

"ก็คงจะต้องรอดูกันครับ ว่าจะเป็นทางออกให้กับประเทศจริงๆ หรือว่าเป็นเพียงการเปิดหน้าเล่น ให้เห็นชัดเจนว่าองค์กรไหนอยู่ข้างพรรคใด และเป็นความคิดที่จะสอดคล้องเอนเอียงไปทางขั้วใดหรือไม่ ถ้าออกมาเอียงก็ทำให้มันเนียน ๆ แล้วกันครับ อย่าให้พี่น้องประชาชนเขารู้สึกว่า องค์กรอิสระนั้นใหญ่คับฟ้า คิดจะทำอะไรก็ทำ อยากจะชี้เป็นชี้ตายให้ใครก็ได้ จะนำคะแนนที่คนหลายสิบล้านคนออกไปหย่อนบัตร ไปโยนทิ้งโดยไม่ต้องเห็นหัวประชาชนก็ได้ ถ้าผลออกมาลุแก่อำนาจแบบนี้ กลียุคแน่นอนครับ"นายพานทองแท้ ระบุ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์