โอ๊คFBปรองดองจะเกิดขึ้นได้ยุติธรรมต้องมาก่อน

โอ๊คFBปรองดองจะเกิดขึ้นได้ยุติธรรมต้องมาก่อน

"พานทองแท้" เฟซบุ๊ก ระบุ ประเทศจะเดินหน้าไปได้ ขึ้นอยู่กับการปรองดองของคนในชาติ ชี้ ปรองดองจะเกิดขึ้นได้ ความยุติธรรมจะต้องมาก่อน

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Oak Panthongtae Shinawatra" ว่า
 
ประเทศจะเดินหน้าไปได้ ขึ้นอยู่กับการปรองดองของคนในชาติ แต่.. "การปรองดองจะเกิดขึ้นได้ ความยุติธรรมจะต้องมาก่อน" อันดับแรกที่ควรจะทำ เพื่อให้เกิดการปรองดองของคนในชาติอย่างแท้จริง คือ องค์กรอิสระต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม จะต้องมีการชี้มูลและสรุปข้อมูลเพื่อตัดสินคดี อย่างยุติธรรมตรงไปตรงมา ต้องไม่มีคำว่า "สองมาตรฐาน" และที่ผ่านมา คดีอะไรที่สรุปไปแล้ว มีการใช้ "มโนอคติ" ในการพิจารณา การดำเนินกระบวนการโดยบุคคลที่ไม่มีความเป็นกลาง การนำกลุ่มบุคคลที่เป็นศัตรูคู่อาฆาตกัน หรือการใช้คนที่มีทัศนคติทางการเมืองมาเป็นผู้ดำเนินคดี มีการใช้จินตนาการอย่างเกินขอบเขต เช่นว่า ยังไม่พบการทุจริตแต่ ส่อว่า... , เชื่อได้ว่า... , มโนไปเองว่า ...ฯลฯ เรื่องเหล่านี้จะต้องถูกนำมาพิจารณาใหม่อย่างเป็นธรรม การปรองดองจึงจะเกิดขึ้นได้จริง

พร้อมกันนี้ ยังจี้ให้ คสช. ชำระสะสาง เรื่องต่างๆ ที่เป็นกระบวนการ 2 มาตรฐาน ให้หมดไปโดยเร็ว
 
ทำให้คนรากหญ้า, คนเสื้อแดง, ชาวไร่ชาวนา และกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองทุกฝ่าย ไม่รู้สึกว่า "อีกฝ่ายทำไรก็ผิด ส่วนอีกฝ่ายจะทำอะไรก็ไม่ผิด" ถ้าชำระสะสางเรื่องเหล่านี้ให้โปร่งใสได้ การปรองดองก็เกิดขึ้นได้ทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์