“โอ๊ค” โพสต์แขวะ “มาร์ค” ไม่แมน พร้อมเทียบสถิติ “อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์” ลงใต้

“โอ๊ค” โพสต์แขวะ “มาร์ค” ไม่แมน พร้อมเทียบสถิติ “อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์” ลงใต้

วันนี้ ( 5 ก.ย.) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ว่า “มาร์คลุยยะลาเกาะติดปัญหาใต้ จี้"ปู"หัดลงมาดูดำดูดีคน 3 จว.ชายแดน นี่คือพาดหัวข่าวในเวปหนึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่นายกปูจะลงพื้นที่3 จว.ภาคใต้ในวันนี้ ซึ่งถ้าเราอ่านข่าวโดยไม่ศึกษารายละเอียดให้ดีแล้ว ก็จะต้องคิดว่าคนชื่อ "มาร์ค" นั้นช่างเป็นคนดี เป็นคนที่มีความรับผิดชอบลุยและเกาะติดปัญหาใต้เสียเหลือเกิน ส่วนคนชื่อ "ปู" นั้นไม่สนใจไยดีถึงกับที่คนชื่อมาร์คนั้นต้องคอยจี้ให้หัดลงมาดูดำดูดีอย่างตัวเองมั่ง


ทีมงานผมขี้สงสัยเลยลองไปค้นดูประวัติตั้งแต่สมัยคนชื่อมาร์คที่ว่า
 
ในระยะเวลา 2 ปี 8 เดือนที่ตัวเองยังรับผิดชอบได้ลงไปปฏิบัติหน้าที่ที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ในฐานะนายกรัฐมนตรีกี่ครั้งและไปทำอะไรมั่ง ปรากฏว่ามีวาระงานอยู่แค่ ปี พ.ศ.2552 ลงพื้นที่3จว.ชายแดนใต้ 1 ครั้งเมื่อวันที่ 17ม.ค.ปี พ.ศ.2553 ลงพื้นที่3จว.ชายแดนใต้ 3 ครั้งเมื่อวันที่ 7ม.ค., 10พ.ย., และ 21ธ.ค.ปี พ.ศ.2554 ลงพื้นที่3จว.ชายแดนใต้ 2 ครั้งเมื่อวันที่ 17ม.ค. และ30เม.ย.รวมทั้งสิ้นตั้ง "หก" ครั้งในรอบเกือบ 3 ปี เฉลี่ย2ครั้ง/ปี ถ้ามีมากกว่านี้ ทีมโฆษกฯประชาธิปัตย์จะยืนยันหลักฐานและชี้แจงมาผมก็รับฟังนะครับ แต่ประเภทแพ้ในสาระ ขอกูชนะด้วยโวหาร แขวะโน่น กัดนี่ แบบไม่มีเนื้อหาสาระ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะขี้เกียจฟังครับ


นายพานทองแท้ ระบุอีกว่า แล้วใน 6 ครั้งมีแค่ครั้งเดียวที่ผมเห็นว่าเป็นการเกาะติดปัญหาก็คือ

การประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อ 30 เม.ย.2554 ซึ่งเป็นการประชุมที่ 3 จว.หลังจากเป็นนายกฯมาแล้ว 2 ปีกว่า นอกนั้นในเนื้องานที่ระบุในวาระส่วนมากก็จะเป็นเยี่ยมชมนิทรรศการ ตัดริบบิ้นเปิดถนน เปิดงานประชุมนานาชาติ มอบเงินช่วยเหลืออุทกภัย ฯลฯ ส่วนนายกฯปูนั้น ลงพื้นที่ครั้งที่แล้วก็ที่ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อ 29เม.ย.55 รวมวันนี้ด้วยก็ 2 ครั้งในรอบปีเท่ากัน


ผมยังไม่เห็นแตกต่างจากชายอกสามศอกที่ชื่อ รต.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
 
ตอนสมัยเป็นนายกฯตรงไหนนี่ครับถ้าให้ผมพูดแบบกลางๆ ก็คงต้องบอกว่านายกฯปู ก็เหมือนนายกฯมาร์คแหละครับ ตอนอยู่ในตำแหน่งย่อมมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบมากมาย ก็ต้องแบ่งเวลาในการดูแลให้ทั่วถึงในทุกภาคส่วน โดยใช้กลไกในการบริหารและมอบอำนาจ Put the right man on the right job โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องเกี่ยวกับ ระเบิดมั่ง ลอบยิงมั่ง คาร์บอมบ์มั่ง ก็ควรมอบลุงเหลิม หรือลุงอ๊อดยุทธศักดิ์ หรือ รมว.กลาโหม,ผบ.เหล่าทัพ ไปลุยน่าจะเหมาะกว่า ไปจี้ให้สตรีเพศลุยออกหน้าฝ่าระเบิดมากๆ ระวังคนเค้าจะนินทาว่า  มาร์คไม่แมน นะครับ"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์