“โอ๊ค” โพสต์เฟชบุ๊ก ฝาก รบ.อย่าเลิกโครงการจำนำข้าว

“โอ๊ค” โพสต์เฟชบุ๊ก ฝาก รบ.อย่าเลิกโครงการจำนำข้าว

“โอ๊ค” ฝากรบ.อย่าเลิกโครงการจำนำข้าว ชี้ โครงการดีอยู่แล้ว อย่าให้เสียคะแนน หนุนเดินหน้าต่อ สั่งส.ส.แจงรัฐต้องยอมขาดทุน เพื่อให้ชาวนาลืมตาอ้าปากได้


นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุ จำนำข้าว รัฐต้องยอม เสียเปรียบชาวบ้าน รัฐต้องยอมขาดทุน ชาวนาจึงจะลืมตาอ้าปากได้ ฝากดัง ๆ ถึงรัฐบาล อย่ายกเลิกโครงการเด็ดขาด จะหลงกลพรรคประชาธิปัตย์ทันที โครงการช่วงแรกต้องออกตัวแรงครับ 15,000บาท ชาวนาได้เฮ หัวเราะดัง ๆ กันทั้งประเทศ เคยลำบากกันมาหลายสิบชั่วโคตร หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดินเหนื่อยหลักล้าน รายได้หลักร้อย กลายเป็นเหลือเงินในกระเป๋า พอหายใจหายคอกันได้บ้าง ดังนั้นตัวเลขค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มในส่วนต่าง (คือราคาที่รัฐจำนำข้าว ลบด้วย ราคาข้าวในตลาดโลก) ที่ฝ่ายค้านเรียกว่าขาดทุนจึงต้องสูงครับ

นายพานทองแท้ ระบุอีกว่า โครงการช่วงต่อไป ในปีหน้าจะนาปี-นาปรังอะไรก็แล้วแต่ ปรับลดราคาลงมานิดครับ เหลือสักหมื่นต้นๆ ก็พอ แล้ว

ส.ส.ทั้งหมดของพรรคเพื่อไทย ก็ช่วยกันเดินสายอธิบายให้ชาวนาทุกจังหวัดเข้าใจว่ารายได้ของชาวนาปีนี้จะต้องลดลงบ้าง เหตุก็เพราะรัฐบาลโดนฝ่ายค้านโจมตีเยอะ แต่ลดลงยังไงก็ยังดีกว่าฝายค้านกลับมาเป็นรัฐบาล เพราะพรรคประชาธิปัตย์ยกเลิกโครงการจำนำข้าวแน่นอนครับ คนไทยยังไงก็ช่วยคนไทย ชาวนาลำบากอย่างไร คนไทยทุกสาขาอาชีพรู้ดี เมืองเราเมืองพุทธชอบทำบุญกันอยู่แล้ว ทำบุญกันจนมีข่าวพระนั่งเครื่องบินเจ๊ตส่วนตัว ฮือฮากันไปทั่วเน็ต จะทำบุญภาษีอากรสักส่วนหนึ่ง ให้ชาวนาที่เป็นเพื่อนร่วมชาติที่ยังลำบากที่สุด ให้ลืมตาอ้าปากได้สักนิดจะเป็นไรไป


“ขอเพียงแต่รัฐบาลต้องทำทุกขั้นตอนให้โปร่งใส อย่าให้มีการทุจริตเกิดขึ้นและดูแลให้ตัวเลขค่าใช้จ่ายมันพอเหมาะพอสมเท่านั้น ทำไปเลยไม่ต้องกลัว จะพูดอะไร จะชี้แจงอะไร ทำให้ชัดๆไปเลยครับ อย่าอ้ำๆอึ้งๆ โครงการดีอยู่แล้ว อย่าให้เสียคะแนน เงินภาษีต้องนำมาใช้ครับ พี่น้องประชาชนเข้าใจ แต่ใช้ทำอะไร จำนวนเท่าไหร่ รั่วไหลหรือไม่ ต้องชี้แจงให้เคลียร์ ชี้แจงเสร็จแล้ว ช่วยตะโกนดังๆให้ได้ยินถึงชาวนาด้วยครับ ถ้าประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล จะยกเลิกโครงการจำนำข้าว” นายพานทองแท้ ระบุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์