โอ๊ค โพสต์เพลง บัวลอย เหน็บ อภิสิทธิ์ รับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารน้อยวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ว่า เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร

ลูกชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรับมนตรี ได้โพสต์ข้อความ พาดพิงถึงประเด็นปมการเข้ารับการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน ความว่า "ไม่ทราบว่าแฟนเพจผม ยังจำ "บทเพลงคาราบาว" ที่รำพันถึง คนพิการ ตาเหล่ หลังงุ้ม เด๋อๆด๋าๆที่ชื่อบัวลอยได้มั๊ยครับ ผมชอบตอนหนึ่งของบทเพลงที่เขาร้องว่า


"บัวลอย ถึงวัยเกณฑ์ทหาร พิกลพิการ ยังดีหนึ่งประเภทสอง อาสารับใช้ชาติพี่น้อง หัวใจคับพองกล้าหาญอดทน"


ฟังแล้วฮึกเหิมดีครับ "พี่แอ๊ด คาราบาว" แกปลุกกระแสรักชาติ ให้บรรดาแฟนเพลงได้ฉุกคิดว่า

คนที่ชื่อบัวลอยไปเกณฑ์ทหารด้วย หัวใจคับพองที่จะทำหน้าที่"ลูกผู้ชายไทย" ทั้งๆที่ตัวเองเป็นคนพิการแท้ๆ ยังไม่มีความคิดที่จะหนีทหารเลย ผมได้ยินว่าการเกณฑ์ทหารบางปี สัสดีแกเปิดเพลงบัวลอยในวันคัดเลือกปรากฏว่า คนสมัครเกณฑ์ทหารกันจนล้นไม่ต้องจับใบดำใบแดงเลยครับ น่าประทับใจจริงๆ


การเกณฑ์ทหารตามปกติแบบ พลทหารบัวลอยนั้น หากไม่ได้รับการผ่อนผันอะไร ทหารเกณฑ์จะต้องประจำการเป็นระยะเวลา2ปี จึงจะปลดประจำการนะครับ
 
ส่วนวันหยุดวันลานั้นได้ยินมาว่าจะได้ลาหยุดน้อยมาก โดยเมื่อฝึกทหารใหม่เสร็จจะให้ลาประมาณ1สัปดาห์ หลังจากนั้น แล้วแต่ดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชาว่าจะให้หยุดหรือไม่ อันนี้คือกฏเกณฑ์ของลูกตาสีตาสาทั่วไปที่ไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆ นะครับ


โอ๊ค โพสต์เพลง บัวลอย เหน็บ อภิสิทธิ์ รับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารน้อยวัน

ส่วนการรับราชการทหารของ ร.ต.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้นก็จะแตกต่างจากการเกณฑ์ทหารทั่วไปครับ

ผมไม่ได้แตะต้องเรื่อง อภิสิทธิ์ฯหนีทหารหรือไม่ ในโพสต์นี้นะครับ เพียงแต่ว่าเมื่อดูข้อมูลแล้วรู้สึกว่าทำไม อดีตนายกฯผู้นี้ ถึงรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารน้อยวันจังเลยครับ


-นายอภิสิทธิ์ฯ ได้เป็นว่าที่ ร.ต. เมื่อ 26เม.ย.31

-หลังจากนั้น35วัน(31พค.31) ได้มีเอกสารแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากราชการ ของว่าที่ ร.ต. อภิสิทธิ์ฯ (ยังเป็น"ว่าที่"อยู่เลย ยื่นความประสงค์จะลาออกแล้วครับ)

-หลังจากนั้นอีก2เดือนกว่า(22สค.31) ก็ได้ขอลากิจและเดินทางไปต่างประเทศ รวม3
ครั้งต่อเนื่องกัน โดยมีวันราชการที่อยู่เมืองไทยแค่วันเดียว คือวันจันทร์ที่3ตค.31ก่อนจะลาต่อในวันรุ่งขึ้น(4ตค.31) ยาวไปจนถึงวันที่ได้รับอนุมัติให้ลาออกในวันที่ 2เม.ย.32 รวมวันที่เดินทางไปต่างประเทศทั้งสิ้น ประมาณ 221วัน ต่อเนื่องกัน


โอ้โห...เป็นอาจารย์ยังขาดสอนขนาดนี้ แล้วนักเรียนจะเรียนรู้เรื่องหรือครับ

ก็ไม่ทราบว่า การที่จะเข้ามาเป็นทหารเพื่อรับใช้ประเทศชาติแบบนี้ กับการเกณฑ์ทหารแบบ "พลทหารบัวลอย" อย่างไหนจะเป็นประโยชน์กว่ากัน คงต้องให้นักเรียนนายร้อยแถวๆ รุ่น 34-39 ออกมายืนยันนะครับว่า มีท่านใดเป็นลูกศิษย์อาจารย์อภิสิทธิ์ฯกันบ้าง และท่านได้ประโยชน์อะไรจากการสอนของอาจารย์ท่านนี้บ้าง


แต่ในความคิดของผมนั้น ผมว่า "พลทหารบัวลอย" ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติมากกว่าเยอะเลยครับ


ปล. ผมก็ได้เอาเพลงบัวลอยมาให้ฟัง เผื่อน้องๆ หรือแฟนเพจผมบางท่านที่ยังไม่เคยฟังนะครับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์