โอ๊ค โพสต์จวกทหารแก่ไม่ยอมปล่อยวาง ตั้งแต่ น.ต.ยัน พลเอก!!!

โอ๊ค โพสต์จวกทหารแก่ไม่ยอมปล่อยวาง ตั้งแต่ น.ต.ยัน พลเอก!!!

วันนี้ (17 พ.ย.) เวลาประมาณ 18.00 น. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสต์บุ๊คส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ถึงที่มาของคำว่า 

"ทหารแก่ไม่มีวันตาย" หรือ Old Soldiers Never Die โดยระบุข้อความตอนหนึ่งว่า ในปัจจุบัน ผู้อาวุโสในประเทศเรา โดยเฉพาะในแวดวงทหารเก่าที่เกษียณอายุไปแล้ว แต่ไม่ยอมปล่อยวาง ตั้งแต่ชั้นยศนาวาอากาศตรีขึ้นไปยันพลเอก และการกระทำของเหล่าทหารแก่ในช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา เป็นการ "เผาบ้านทั้งหลัง เพื่อฆ่าหนูตัวเดียว" 

รวมทั้งระบุถึง แนวทางของกลุ่มทหารแก่ที่จะ แช่แข็งประเทศไทย โดยตัดสิทธินักการเมืองทุกพรรคทุกคน ไม่ให้มีส่วนร่วมในการบริหารประเทศ ไม่ต้องมีการเลือกตั้ง แล้ว Old Soldier ก็จะเสนอคนเป็นนายกรัฐมนตรีเอง ซึ่งคนที่เป็นนายกฯก็เป็นOld Soldierเจ้าเดิมหรือคนใดคนหนึ่ง ให้ปกครองประเทศไปอีก 5ปี

โดยข้อความในเฟสต์บุ๊ค มีดังนี้ 

----------------------------------------------



"ทหารแก่ไม่มีวันตาย" หรือ Old Soldiers Never Die
ประโยคนี้ มีที่มาที่ไป น่าสนใจครับ

ประโยคนี้เดิมเป็นบทเพลงเก่าของอังกฤษ แต่มาโด่งดังตอนที่ นายพลดักลาส แม็คอาเธอร์ ผู้บัญชาการทหารของสหรัฐ และ ผบ.กองกำลังสหประชาชาติ ได้กล่าวขึ้นขณะที่ไปให้การต่อรัฐสภาสหรัฐ ในกรณีที่ถูกประธานาธิบดีทรูแมนปลดออกจากตำแหน่ง เนื่องจากนายพลแม็คอาเธอร์ ยืนยันที่จะเอาระเบิดปรมาณูไปทิ้งใส่จีน เพื่อยุติสงครามเกาหลี โดยไม่ฟังคำทักท้วงจากหลายฝ่ายว่า 

"ท่านนายพลฯกำลังจะหยุดสงครามเกาหลี ด้วยสงครามโลกครั้งที่ 3" ครับ

ผมว่าในปัจจุบัน ผู้อาวุโสในประเทศเรา โดยเฉพาะในแวดวงทหารเก่าที่เกษียณอายุไปแล้ว แต่ไม่ยอมปล่อยวาง ตั้งแต่ชั้นยศนาวาอากาศตรีขึ้นไปยันพลเอก กระบวนการความคิดของ Old Soldiers เหล่านี้หลายท่าน ใกล้เคียงแนวความคิดของ ท่านอดีตนายพลดักลาส แม็คอาเธอร์ เข้าไปทุกทีแล้ว

ตลอดระยะเวลา6-7ปีที่ผ่านมา หลายการกระทำของ Old Soldiers ที่หลงคิดไปกันเองว่า เป็นความหวังดีต่อประเทศชาติ มักจะเป็นไปในลักษณะ 
"เผาบ้านทั้งหลัง เพื่อฆ่าหนูตัวเดียว" หรือ 
"เผาแบ๊งค์พัน เพื่อมองหาเหรียญบาทใต้โต๊ะ" 
สุดแท้แต่จะเปรียบเทียบ แต่ก็เป็นในลักษณะ ได้น้อย-เสียมาก เช่นนี้มาโดยตลอดครับ

1. วิธีการร้อนๆ เช่นการปฏิวัติ แล้วเอา Old soldier ขึ้นเป็นนายกฯ 

2. วิธีการอุ่นๆ ก็เช่น Old Soldiers ร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร อุ้มพรรคการเมืองที่แพ้เลือกตั้ง ให้ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

3. วิธีการเย็นจัดล่าสุด ซึ่งก็มาจาก Old Soldier เจ้าของฉายาในโลกไซเบอร์ว่า "ทหารแก่แช่แข็ง" ได้เสนอวิธีการแช่แข็งประเทศไทย โดยตัดสิทธินักการเมืองทุกพรรคทุกคน ไม่ให้มีส่วนร่วมในการบริหารประเทศ ไม่ต้องมีการเลือกตั้ง แล้ว Old Soldier ก็จะเสนอคนเป็นนายกรัฐมนตรีเอง (ผมว่าคนมาเป็นนายกฯก็เป็นOld Soldierเจ้าเดิมหรือคนใดคนหนึ่ง อีกนะแหละ) ให้ปกครองประเทศไปอีก 5ปี

พานทองแท้ รวมถึงแฟนเพจ, พี่น้องเสื้อแดง และพี่น้องประชาชนที่เป็นกลางรักความเป็นธรรมและความเสมอภาคในสังคมทุกคน เราขอยืนยันว่า สิ่งที่พวกเราต้องการคือ "การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข" ครับ ถ้าท่านคิดว่าข้อเสนอของท่าน ดีกว่าระบอบนี้ เราคงต้องขอให้ Old Soldier นาม พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ยืดอกออกมาตอบกับสังคมอย่างชายชาติทหารว่า 

ถ้าท่านล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้สำเร็จ ระบอบการปกครองที่ท่านเสนอให้ประเทศไทยใช้ไปอีก5ปีข้างหน้านั้น เรียกว่าระบอบอะไรครับ??

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์