โอ๊ค แนะ 3 ทางออกแก้ปัญหาประเทศ

โอ๊ค แนะ 3 ทางออกแก้ปัญหาประเทศ

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวถึงทางออกของประเทศว่า มี 3 ข้อ คือ

1. ทุกฝ่ายทุกพรรคการเมือง ต้องสนับสนุนการปฏิรูปการเมือง และระบบราชการให้มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้

2. หากมีความเห็นขัดแย้งกันในหัวข้อใหญ่ สร้างความคับข้องขุ่นเคืองใจ แทนที่จะออกไปปิดถนน ให้ประชาชนเดือดร้อน ก็ใช้วิธีการทำประชามติถามคนทั้งประเทศ

3. กระบวนการคัดเลือกคนเข้ามาบริหารประเทศ ต้องเป็นไปตามหลักการประชาธิปไตย โดยผ่านการเลือกตั้งทั้งประเทศ ไม่ใช่เฉพาะคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นมวลมหาประชาชนเพียงกลุ่มเดียว


วันนี้คนไทยถูกปั่นให้แตกแยกเป็นส่วน โดยมองว่าฝ่ายตัวเองดี อีกฝ่ายไม่ดี ซึ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์ ที่คิดว่าความคิดของตนดีและคิดว่าคนส่วนใหญ่คิดเหมือนตน ประเทศต่างๆ ก็ประสบปัญหาเช่นนี้ จนในที่สุดก็มาลงเอยกันด้วยการโหวตลงคะแนนเสียง ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของ "ระบอบประชาธิปไตย ที่ผ่านกระบวนการเลือกตั้ง" ที่ทุกประเทศทั่วโลกพิสูจน์แล้ว ว่าเป็นระบอบการปกครองที่ดีที่สุด

แต่ "ระบอบเทือกตั้ง" ที่เสนอ สภาประชาชน มาทดแทนสภาผู้แทนราษฎร แทนที่จะให้ประชาชนทั้งประเทศเลือกตัวแทนจากท้องถิ่นเข้าไปทำงานในสภาฯ ก็เปลี่ยนเป็นให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. เป็นคนเลือก เลือกจากไหน เลือกใคร กระบวนการยังไม่ชัดเจน


ทั้งนี้ข้อเสนอปฏิรูปการเมือง ก็เป็นเรื่องที่ทุกพรรคเขาเตรียมที่จะปฏิรูปกันอยู่แล้ว ไม่ได้มีข้อขัดแย้งจนต้องปกครองประเทศด้วยวิธีการ ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย แต่ประเด็นขัดแย้งที่ผู้ชุมุนมเสนอ และรัฐบาลทำให้ไม่ได้ คือการปฏิรูปการเมืองด้วยวิธีของผู้ชุมนุม ที่ต้องการให้ฉีกรัฐธรรมนูญโดยไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง เพราะการปฏิรูปการเมืองของรัฐบาล ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ และคงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย ด้วยการเลือกตั้งแล้วให้ทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศ


“การยุบสภาฯคือการคืนสิทธิ์ฯ ไปให้ประชาชนทั่วทั้งประเทศ เพราะคนไทย ทั้งพลเรือน ตำรวจทหาร พ่อค้า ประชาชน ผู้ดีมีจนทั้งหลาย ที่ไม่ได้นิยมในแนวทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เขาก็อยากจะใช้สิทธิ์ของตัวเขาเอง จู่ ๆ อดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ นำคนมาประท้วงเพื่อปล้นสิทธิ์นี้ไป คิดว่าคนไทยทั้งประเทศเขาจะยินยอมหรือ อย่าให้เสียงนกหวีดของคนไม่กี่คน ดังกว่าเสียงประชาชนทั้งประเทศ อย่าเอาระบอบเทือกตั้ง มาทดแทนระบอบเลือกตั้ง และอย่ายอมให้กฎหมู่ อยู่เหนือกฎหมาย วันที่ 2 ก.พ. 57 ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ให้ชาวโลกรู้ ว่าคนไทยมีจิตใจรักสงบ รักประชาธิปไตย”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์