โอ๊ค แขวะ รบ. จ้องเเต่ถอดยศพ่อ ไม่สนปากท้องประชาชน!!

โอ๊ค แขวะ รบ. จ้องเเต่ถอดยศพ่อ ไม่สนปากท้องประชาชน!!


ยังคงออกมาแสดงความคิดเห็นออกแนวจิกกัดรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง สำหรับ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ล่าสุดก็ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวถึงกรณีที่มีการให้ถอดยศของ พ.ต.ท. ทักษิณ ว่า ..

"จะถอดยศ ถอดกางเกงอะไร ก็ทำไปเถอะตามสบาย"
เป็นพาดหัวของสื่อออนไลน์หลายสำนัก ในวันนี้ครับ..!!
การถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ถึงแม้คุณพ่อผมจะไม่ให้ความสำคัญ กับเรื่องนี้เลย เพราะมองว่ายศฐาบรรดาศักดิ์เป็นของนอกกาย และคนเคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้วถึง 2สมัย คงไม่มีใครมานั่งอาลัยอาวรณ์กับยศของทางราชการ ที่ติดตัวมาในอดีต ตั้งแต่ 30ปีที่แล้ว

แต่....สิ่งที่น่าสงสัยก็คือ เจ้าตัวที่จะโดนถอดยังไม่สนใจเลย แต่ทำไมรัฐบาลนี้จึงให้ความสำคัญกับการถอดยศของอดีตนายกฯ มากกว่าปัญหาปากท้องของประชาชนยิ่งนัก
ให้ความสำคัญถึงขั้นที่ นายกฯต้องมอบให้รัฐมนตรียุติธรรม เป็นประธานการประชุมด้วยตนเอง และสรุปผลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการได้ ภายในการประชุมแค่ครั้งเดียว..!!
และรัฐบาลนี้จะให้ความสำคัญ กับเรื่องความผิดในลักษณะเดียวกัน ของอดีตนายกฯ ที่ถูกมองว่าเป็นทหารเหมือนกัน หรือของอดีตนายกฯที่สนับสนุนพรรคพวกตน ให้ออกมาเป่านกหวีดป่วนเมือง จนผู้นำรัฐบาลนี้ สามารถใช้เป็นเหตุในการปฏิวัติ ยึดอำนาจการปกครอง ไปเป็นของตนเอง ด้วยมาตรฐานเดียวกัน..หรือไม่..??

เช่นในวันนี้ ถ้าเกิดมีคนสงสัยแล้วถามว่า เรื่องร้อยตรีอภิสิทธิ์ฯ อดีตนายกฯที่ถูกกล่าวหาว่าหนีทหาร และถูกล่าวหาว่าใช้เอกสารเท็จ เข้ารับราชการทหาร จนโดนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเรื่องถอดยศจนเสร็จสิ้น ท่านจะมอบให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เรียกประชุมเพื่อเร่งรัดกระบวนการ แบบที่ทำนี้บ้างหรือไม่..??

และอีกกรณีหนึ่ง ในเมื่อการจะถอดยศครั้งนี้ เกี่ยวเนื่องกับกรณีที่ดินรัชดา ที่คุณพ่อผมผิดฐานเซ็นชื่อ ยินยอมให้ภรรยาไปประมูลที่ดิน แต่กลับต้องติดคุก 2ปี จึงเป็นเหตุให้ต้องดำเนินการถอดยศ
ถ้ามีคนถามต่อถึง กรณีที่มีการเปรียบเทียบกันมาโดยตลอดว่า การบุกรุกเขายายเที่ยงของพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกฯอีกคนหนึ่ง ที่น่าจะสร้างความเสียหายมากกว่าการไปประมูลซื้อที่ดินรัชดา ซึ่งเป็นการขาดทอดตลาดอย่างถูกกฏหมาย เนื่องจากการบุกรุกป่าสงวน-ต้นน้ำลำธารนั้น จะส่งผลต่อลมฟ้าอากาศทำให้ น้ำท่วม-น้ำแล้ง ชาวบ้านเดือดร้อนกันถ้วนหน้า สร้างความเสียหายต่อประเทศชาติมากกว่ากันหลายเท่า

ในเมื่อได้ข้อสรุปว่า การสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ บนป่าสงวนแห่งชาติ (ลุ่มน้ำชั้น1A ป่าต้นน้ำลำธาร ที่ต้องอนุรักษ์ขั้นสูงสุด) ของ พล.อ.สุรยุทธฯ เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย จนกรมป่าไม้ มีคำสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวออกให้หมด ท่านจะมอบให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง รีบดำเนินการเรียกประชุมด่วน เพื่อพิจารณาถอดยศ แบบที่ทำกับคุณพ่อผมบ้างหรือไม่..??
อดีตนายกฯฝั่งหนึ่ง โดนพิจารณาเอาผิด สอยลงจากตำแหน่ง มาแล้วถึง 4คน ข้อหาหน่อมแน้มถึงขั้น ทำกับข้าวออกทีวีก็ถูกปลดจากนายก ขณะที่นายกฯอีกฝั่ง ทำอะไรก็ไม่มีความผิด แบบนี้การปรองดองของคนในชาติ จะสำเร็จได้อย่างไร..??

"การปรองดองจะเกิดขึ้นได้ ความยุติธรรมจะต้องมาก่อน"
เป็นสัจธรรมซึ่งผมได้พูดอยู่เสมอมา ซึ่งก็หมายความว่า การกระทำประเภท 2มาตรฐาน ไม่ควรจะมีหลงเหลืออยู่ในสังคมไทย

รัฐบาลนี้จะจริงใจ ในการแก้ปัญหาหมักหมมของประเทศชาติ จะสร้างความปรองดองได้สำเร็จจริงหรือไม่ พิสูจน์แค่เรื่อง 2มาตรฐานก็พอครับ


โอ๊ค แขวะ รบ. จ้องเเต่ถอดยศพ่อ ไม่สนปากท้องประชาชน!!


โอ๊ค แขวะ รบ. จ้องเเต่ถอดยศพ่อ ไม่สนปากท้องประชาชน!!


โอ๊ค แขวะ รบ. จ้องเเต่ถอดยศพ่อ ไม่สนปากท้องประชาชน!!


ขอบคุณที่มา :::: facebook :: Oak Panthongtae Shinawatra

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์