โอ๊ค เปรย คสช. ระวังมวยพลิก รุม ปู ชาวบ้านอาจลุกฮือ

โอ๊ค เปรย คสช. ระวังมวยพลิก รุม ปู ชาวบ้านอาจลุกฮือ


20 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายหนีคำพิพากษาศาล สั่งจำคุก 2 ปีไปต่างประเทศ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Oak Panthongtae Shinawatra” กรณีสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรง คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เป็นการดำเนินการที่มีข้อพิรุธเกี่ยวกับขั้นตอน หลังจากที่มีการให้สัมภาษณ์ขัดแย้งกันระหว่าง ป.ป.ช.และสำนักงานอัยการสูงสุด ก่อนจะมีการแถลงในวันที่สนช.มีมติถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์

นายพานทองแท้ ได้กล่าวอ้างเกี่ยวกับคำให่สัมภาษณ์ของนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช.และนายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงานร่วม ป.ป.ช.กับ อสส. โดยระบุว่า ถ้าคำพูดของผู้หลักผู้ใหญ่ของประเทศ ระดับรองอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะทำงานฯ ไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ และยังถูกหักล้างจากแถลงการณ์ของหน่วยงานของตนเอง กลับไปกลับมาแบบนี้ได้ แล้วประชาชนไทยทั้งประเทศ จะไว้ใจกระบวนการยุติธรรมทั้งระบบได้อย่างไร

อย่าเอาแต่ไปฟังคนที่พูดว่า คนทำผิดจะต้องถูกลงโทษ เพียงอย่างเดียว ควรดูว่ากระบวนการทั้งหมด ในการพิจารณาว่าใครถูกหรือผิด โดยเฉพาะกระดุมเม็ดแรกนั้น ได้มีการกลัดอย่างถูกต้อง ตรงไปตรงมาหรือไม่ ถ้ารู้ว่ามันบิดเบี้ยวแต่ไม่แก้ไข หรือใช้มันในการทำลายล้างผู้อื่น โดยที่คิดว่าคงไม่มีใครรู้เท่าทัน คำว่าปรองดองที่คณะรัฐประหารอ้างเป็นเหตุผลสำคัญในการยึดอำนาจ ก็อาจไม่มีวันสำเร็จลุล่วงไปได้ อย่าลืมว่าคนไทยมักจะเชียร์มวยรอง และร้อยทั้งร้อย มักจะช่วยเหลือผู้ที่ถูกกลั่นแกล้ง และเห็นอกเห็นใจผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเสมอ


โอ๊ค เปรย คสช. ระวังมวยพลิก รุม ปู ชาวบ้านอาจลุกฮือ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์