โอ๊ค พานทองแท้ ยันลดโพสต์เรื่องตัวบุคคล เลิกเขียนหนีทหารเดอะซีรีส์

โอ๊ค พานทองแท้ ยันลดโพสต์เรื่องตัวบุคคล เลิกเขียนหนีทหารเดอะซีรีส์

นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ในเฟซบุ๊กตั้งคำถามถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุอาจทำให้ร้อยตรีอภิสิทธิ์

เกิดความอับอายและไม่สบายใจที่จะตอบ เช่นคำถามว่าเป็นทหารไม่ถึงปี ลาไปอังกฤษ 7 เดือนกว่าจริงหรือไม่? การลาถึง 7 เดือนภายหลังการแต่งงานเพียง 3 วัน ใช่การลา "ไปฮันนีมูน" หรือเปล่า? ขณะที่ลา 7 เดือน รับเงินเดือนหลวงอยู่ด้วยหรือไม่? ถึงแม้ว่าคำตอบจะง่ายๆ เพียงตอบตามข้อเท็จจริงว่า "ใช่" หรือ "ไม่ใช่" แต่ขณะนี้ร้อยตรีอภิสิทธิ์อาจยังไม่พร้อมที่จะออกมาพูดผ่านสื่อตามปกติวิสัย ไม่ว่าจะเป็นการตอบหรือการฟ้องร้องดำเนินคดีตามที่เป็นข่าว และวอลเปเปอร์ข้างกายที่เคยออกมาชี้แจงเรื่องการหนีทหารเป็นฉากๆ กลับเงียบเป็นเป่าสาก แต่ก็มีอดีตนักข่าวแก่ๆ ที่ปัจจุบันคอยแถลงข่าวให้กับ ปชป. ออกมาพูดแทน อาจทำให้บรรยากาศโดยรวมแห่งการสมานฉันท์และปรองดองต้องบิดเบี้ยวไป 


นายพานทองแท้โพสต์ว่า ตระหนักแล้วว่าการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบวงกว้างต่อสังคมไทย

อาจกระทบกระเทือนต่อจิตใจนายอภิสิทธิ์ ผู้นำฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบผู้อื่นได้ไม่ถนัด การอภิปรายไม่ไว้วางใจอาจต้องเลื่อนไป ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะหากกดดันมากๆ จนมีการปรับเปลี่ยนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะทำให้การต่อสู้ทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยยากขึ้น (อีกนิด) 

จึงขอประกาศว่า 1.ต่อไปเฟซบุ๊กเพจนี้จะพูดเรื่องตัวบุคคลให้น้อยลง และจะพูดเรื่องระบบโดยรวมให้มากขึ้น 2.ยกเลิกการเขียนบทความ "หนีทหารเดอะซีรีส์"
 
เนื่องจากเป็นตัวบุคคลมากเกินไป 3.หากจำเป็นต้องแตะเรื่องหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารก็จะเขียนเรื่อง "การเข้าเป็นทหารแบบ ตัดแต่งพันธุกรรม" แทน 4.เพจนี้เป็นประชาธิปไตยเต็มร้อย ทำตามเสียงส่วนใหญ่เป็นหลัก จะเขียนไม่เขียนอะไรอยู่ที่คำเรียกร้องและกำลังใจจากแฟนเพจเป็นหลัก สลิ่ม แมลงสาบไม่เกี่ยว
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์