โอ๊ค ซัดอีกรอบ ถอดยศทักษิณ ถ้าทำแล้วดีก็ทำไป??

โอ๊ค ซัดอีกรอบ ถอดยศทักษิณ ถ้าทำแล้วดีก็ทำไป??


ออกมาโพสต์เป็นกระแสตลอดสำหรับ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ล่าสุดก็ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

"ถอดยศ ทักษิณ"
ถ้าคิดว่าทำแล้ว ประเทศชาติบ้านเมืองจะดีขึ้น ก็ทำไปเถอะครับ..!!
รีบๆทำ รีบๆถอด ซะให้เสร็จๆ จะได้เอาเวลาที่เหลือไปทำประโยชน์ ช่วยเหลือชาวบ้านที่เขายังลำบาก ยังต้องปากกัดตีนถีบ รอความหวังจากรัฐบาลกันอยู่

อำนาจทุกอย่างก็อยู่ในมือ กฏหมายมาตราพิเศษ ก็มีใช้มากกว่ารัฐบาลอื่นๆ แต้มต่อมีเยอะขนาดนี้ ประเทศชาติน่าที่จะพัฒนา ประชาชนน่าที่จะสบายกว่านี้หลายเท่าตัว แต่ปัจจุบันกลับมีเสียงบ่น ข้าวยากหมากแพง เงินเดือนไม่พอจ่าย มีปัญหาหนี้สิน ถูกปลดจากงาน เดี๋ยวน้ำแล้งห้ามทำการเกษตร เดี๋ยวน้ำท่วม ปัญหาอื่นๆอีกร้อยแปดพันเก้า เดือดร้อนกันไปหมดทุกหย่อมหญ้า

อำนาจต่างๆที่มีอยู่ล้นมือ น่าจะเอาไปใช้กับเรื่องหลักๆ ที่ประชาชนเขาเดือดร้อนน่าจะดีกว่านะครับ แก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ให้หมดไป ปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก ควบคุมราคาสินค้า ขจัดปัญหาพ่อค้าคนกลางที่เอาเปรียบคนจน ปัญหาหลักอื่นๆที่ควรจะแก้ไขอีกตั้งเยอะแยะ หากแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ คนน่าจะชื่นชมมากกว่า สิ่งที่กำลังพยายามทำอยู่

นโยบายที่ผ่านมาเห็นแต่เน้นจะลงทุน โครงการขนาดใหญ่หลายแสนล้าน เดี๋ยวก็จะจัดซื้ออาวุธ เดี๋ยวก็จะซื้อเรือดำน้ำ เปิดบ่อนกาสิโนดีหรือไม่ดี ลอตเตอรี่ต้องขาย 80 บาท จนคนขายกลับไปอยู่บ้านนอกเกือบครึ่ง เพราะเดินขายไปก็ไม่คุ้ม ตรวจสอบเขาใหญ่มีกระทำผิดอยู่ไม่กี่ที่ แต่ที่เหลืออีกร้อยโครงการเจ๊งหมด ไม่มีใครกล้าซื้อ เสี่ยงต่อเศรษฐกิจที่อาจล้มตามกันเป็นลูกระนาด วันดีคืนดีขุดเอาเรื่องถอดยศมาอีก ทำแต่เรื่องพวกนี้ แล้ว ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน จะดีขึ้นได้อย่างไร

ผมเชื่อว่าเรื่องถอดยศ คุณพ่อผมน่าจะเฉยๆนะครับ มียศก็ได้ ไม่มีก็ไม่แปลก ผมจำได้ว่าเคยมีคนตั้งเรื่องจะขอพระราชทาน ยศชั้นนายพลตำรวจให้กับคุณพ่อผม ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำคุณประโยชน์ให้กับบ้านเมือง เมื่อทราบคุณพ่อผมรีบเบรคเรื่องทันที เพราะไม่อยากจะให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ที่จะต้องทรงพิจารณา ในการจะทรงลงพระปรมาภิไธย

คนเคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว เดินทางไปทุกประเทศทั่วโลก คนเขาก็ยอมรับนับถือ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ที่นำนโยบายดีๆมาใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงการรักษาพยาบาล หรือการเปิดโอกาสให้คนยากคนจนได้ลืมตาอ้าปาก และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่มีใครมานับถือในการเคยเป็นนายตำรวจ ยศพันตำรวจโทเมื่อ 30 ปีที่แล้วหรอกครับ

ถ้าเลือกได้ผมเชื่อว่า เวลานี้คุณพ่อผมน่าจะเลือก ที่จะใช้ชีวิตเป็นนายทักษิณฯ ที่สามารถใช้ชีวิตอบอุ่น อยู่กับครอบครัวและลูกหลาน ได้อย่างปกติสุขอย่างคนทั่วไปมากกว่า ที่จะต้องมาผจญวิบากกรรม จากกระบวนการยุติธรรม ที่ตั้งเรื่องมาจากองค์กรอิสระที่บิดเบี้ยว และคณะตรวจสอบที่ผู้กระทำรัฐประหารครั้งก่อนนู้น ตั้งขึ้นโดยมีธงเพื่อมาไล่บี้เอาผิดกันโดยเฉพาะ

การปรองดองของคนในชาติ จะต้องเริ่มต้นจากการเยียวยา และให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกระทำเท่านั้น ใช้วิธีอื่นไม่มีวันสำเร็จครับ


โอ๊ค ซัดอีกรอบ ถอดยศทักษิณ ถ้าทำแล้วดีก็ทำไป??


โอ๊ค ซัดอีกรอบ ถอดยศทักษิณ ถ้าทำแล้วดีก็ทำไป??


โอ๊ค ซัดอีกรอบ ถอดยศทักษิณ ถ้าทำแล้วดีก็ทำไป??


ขอบคุณที่มา :::: FB :: Oak Panthongtae Shinawatra

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์