โอบามาส่งสารแสดงความยินดียิ่งลักษณ์ดำรงตำแหน่งนายกฯ ไทย

นายบารัค โอบามา


"โอบามา"ส่งสารแสดงความยินดี"ยิ่งลักษณ์"ดำรงตำแหน่งนายกฯ ไทย

วันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่าเว็บไซต์รัฐบาลไทยของทำเนียบรัฐบาล เผยแพร่ข่าวกรณี นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ส่งสารผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย

เพื่อแสดงความยินดีต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย


พร้อมกันนี้นายโอบามายังแสดงความมั่นใจด้วยว่า ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกา จะพัฒนาให้แน่นแฟ้นและลึกซึ้งยิ่งขึ้น ไทยและสหรัฐจะเป็นหุ้นส่วนที่ใกล้ชิด รวมถึงความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศจะดำเนินต่อไปอย่างแนบแน่นบน

พื้นฐานการให้ความเคารพซึ่งกันและกันและประโยชน์ร่วมกันทั้งนี้สหรัฐเล็ง เห็นถึงความสำคัญของมิตรภาพและการเป็นพันธมิตรระหว่างกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือกับไทยเพื่อพัฒนาความเป็นหุ้นส่วนที่ ใกล้ชิด เพื่อความมั่นคง ความเจริญรุ่งเรือง และสนับสนุนโลกเสรี

ด้านนาง คริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สถานทูตสหรัฐ ระบุว่า "ในนามของประชาชนสหรัฐอเมริกา ดิฉันขอแสดงความยินดีกับคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย สหรัฐอเมริกาประสงค์ที่จะทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลชุดใหม่ทั้ง ในประเด็นระดับทวิภาคี ระดับภูมิภาค และระดับโลก

ดิฉันมั่นใจว่าความร่วมมือระหว่างเราจะทำให้เราสามารถกระชับความสัมพันธ์ ระหว่างทั้งสองประเทศให้แนบแน่นยิ่งขึ้นโดยตั้งมั่นอยู่บนค่านิยมและความ เคารพซึ่งเรามีร่วมกัน สหรัฐมองเห็นความสำคัญของมิตรภาพระหว่างสหรัฐและไทย ที่มีมาช้านานเป็นอย่างมากเราประสงค์จะทำงานร่วมกับไทยต่อไปเพื่อสร้างโลก ที่สงบสุขเจริญรุ่งเรืองและมีเสรีภาพมากขึ้น"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์