โหรวารินทร์ชี้ชัด หมดยุคมาร์ค อัศวินม้าขาวโผล่

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดังจากสำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่า ทางสำนักสุขิโตเตรียมที่จะทำบุญในวันที่ 24 ต.ค.นี้

โดยเป็นการทำบุญมหากุศลครั้งที่ 7 โดยจะมีการถวายกฐิน 15 วัด และผ้าป่าอีก 10 วัน และผ้าป่าสร้างข่วมอีก 20 วัด ซึ่งอนิสงฆ์ผลบุญที่ทำเพื่อกับบ้านเมือง แผ่นดิน และถวายเป็นพระราชกุลแด่พระสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงมีพลามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง รวมถึงการลงนามถวายพระพรให้กับพระองค์ท่านด้วย รวมถึงการต้นไปทางพุทธศาสนาไปปลูกที่มณฑลล้านนา จำนวน 9 ต้น โดยสูงถึง 2.5 เมตร ทั้งนี้เชื่อว่าหลังจากที่ได้ทำบุญในครั้งนี้ความสงบของบ้านเมืองก็จะดีขึ้น ตามที่หลวงปู่เกวลันที่ได้นิมิตเอาไว้มาตั้งแต่ปี 2550

นายวารินทร์ กล่าวต่อว่า การทำบุญครั้งนี้จะเป็นการคลายกรรมของชาติบ้านเมืองที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ตนจึงอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันและสามัคคีเพื่อแผ่นดินของเรา

สำหรับการบริหารงานของประเทศยังคงเป็นรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต่อไป แม้ว่าจะมีการกระทบกระทั่งภายในพรรค หรือต่างพรรคก็ตาม แต่นายอภิสิทธิ์ ยังมีบุญที่จะประคับประคองชาติบ้านเมืองต่อไปจนถึงปีหน้า แม้ว่าจะมีกระแสเรื่องการยุบสภา หรือให้ลาออก ก็เป็นไปไม่ได้ทั้งนั้น เพราะเป็นเวลาของนายอภิสิทธิ์ ก็จะต้องให้ดำเนินการ ทั้งนี้ที่ผ่านมาการทำงานไม่ได้อาศัยบุญจากผู้นำโดยตรง แต่ปัจจุบันยังเป็นของนายอภิสิทธิ์อยู่ การทำงานของชาติบ้านเมืองยังเป็นลักษณะถ้อยทีถ้อยอาศัยหรือการประคับประคอง กันไป แต่จะไม่รวดเร็วเพราะจะต้องใช้ระยะเวลา และให้เวลานายอภิสิทธิ์ และยังไม่ใช่เวลาของผู้หนึ่งผู้ใด

เมื่อถามว่า การกลับมาของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี จะช่วยเรื่องความสมานฉันท์ของคนในชาติได้หรือไม่

นายวารินทร์ กล่าวว่า นั่นเป็นแนวทางของ พล.อ.ชวลิต ที่ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสามัคคี ส่วนจะสำเร็จหรือไม่ก็จะต้องดูกันต่อไป เมื่อถามว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่ถูกโจมตีในช่วงนี้จะล้มหรือไม่ นายวารินทร์ กล่าวว่า คงไม่เกิดผลกระทบอะไร เพราะท่าน พล.อ.เปรม เป็นผู้ที่มีบารมี ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ ก็ไม่มีผลอะไรทั้งสิ้น เพราะขณะนี้ประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤติไปแล้ว

"หลังจากหมดชุดของนาย อภิสิทธิ์ จะมีกลุ่มที่รักชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนจะร่วมมือเป็นกลุ่มช่วยกันประคับประคองชาติบ้านเมือง ที่อยู่ในภาวะไม่ดีเท่าไหร่กลับมาเป็นปกติ ซึ่งจะเป็นอัศวินม้าขาวตัวจริงโดยไม่อาศัยปัจจัยใดเลย แต่อาศัยปัจจัยความรักความสามัคคีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซึ่งหลังจากถวายพุทธมณฑลล้านนาแล้ว บุญของบ้านเมืองจะเกิดขึ้น และจะมีกลุ่มคนต่างๆมาร่วมมือกันประคับประคองบ้านเมือง และจะทำให้เศรษฐกิจ และทุก ๆ อย่างจะดีขึ้น"  นายวารินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า กองทัพจะสนับสนุนรัฐบาลในการบริหารประเทศต่อไปใช่หรือไม่ นายวารินทร์ กล่าวว่า กองทัพจะยังคงเป็นพี่เลี้ยงช่วยดูแลบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองเสียหายมามาก ซึ่งกองทัพมีความปราถนาดีที่จะประคับประคองชาติบ้านเมืองให้ตลอดรอดฝั่ง และกองทัพจะเป็นหลักของบ้านเมืองต่อไป เพราะกองทัพเป็นสถาบันที่เป็นเหมือนเสาหลักให้กับประเทศชาติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์