โหรวารินทร์ชี้ นายกฯชื่อประยุทธ์เท่านั้น แก้ดวงเมืองดีขึ้น

โหรวารินทร์ชี้ นายกฯชื่อประยุทธ์เท่านั้น แก้ดวงเมืองดีขึ้น


        เมื่อวันที่ 3 เมษายน นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ ประธานมูลนิธิข่วงพระเจ้าล้านนา หรือ โหรวารินทร์ เปิดเผยถึงการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่จ.เชียงใหม่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในวันที่ 5 เมษายนนี้ ว่า นายกฯ จะเดินทางมาเฮือนผญาปัญญาฯ ข่วงเจ้าล้านนา  

        อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เตรียมพระพุทธรูปหรือของที่ระลึกอะไรให้นายกฯ เป็นพิเศษเนื่องจากนายกฯ เองมีพระพุทธรูปจำนวนมากอยู่แล้ว แต่ทางมูลนิธิได้เตรียมของที่ระลึกซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ล้านนาไว้ให้เพื่อที่จะได้เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรม ซึ่งตนจะมอบสัญลักษณ์คนเมืองคือชุดแต่งการพื้นเมือง และนายกฯ จะนำคณะมอบพานดอกไม้บูชาพิชิตมาร (พระประธานปฐมบทข่วงพระเจ้าล้านนา) พร้อมกับห่มผ้าพระธาตุและผูข้อมือรับขวัญ ปักตุงธงชัย ก่อเจดีย์ทรายตนทราบ

      "นายกฯ ไม่เคยโทรมาปรึกษาเรื่องปัญหาบ้านเมืองอะไร ผมเคยพบท่านนานแล้ว และดวงของท่านคือหน้าที่นายกฯ ผมรู้ว่าต้องเป็นนายกฯ ที่ชื่อประยุทธ์เท่านั้นที่จะแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ คนๆ นี้จะมาขจัดสีเสื้อ ผมรู้ดีเพราะผมรู้จักท่านมาร่วม 20 ปีแล้ว ผมบอกนายกฯ ว่า ท่านไม่มีดวงเรื่องความทะเยอทะยาน เพราะฉะนั้นคนชื่อประยุทธ์เท่านั้นที่จะแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้ และตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาดวงเมืองก็ดีขึ้น และไม่ว่าใครจะมาปรับเปลี่ยน กลั่นแกล้งอย่างไรก็แล้วแต่ ทำไม่ได้ เพราะนายกฯ คนนี้มีบารมี" นายวารินทร์ กล่าว

       เมื่อถามว่าการประกาศใช้มาตรา 44 ตามรัฐธรรมนูญชั่วคราวจะสั่งผลดีหรือเสียต่อบ้านเมือง นายวารินทร์ กล่าวว่า ดีที่สุดในเวลานี้ แล้วการท่องเที่ยวจะดีขึ้นเอง "นายกฯ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์มาครั้งนี้ไม่ได้มาทำพิธีต่อชะตา ต่ออายุอะไรเป็นพิเศษเนื่องจากสามคนนี้ดวงดีอยู่แล้ว"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์