โหรดังทำนายดวง นายกฯ-รัฐบาลปี2552

โหราศาสตร์กับการ เมืองไทยเป็นเรื่องที่แทบจะแยกกันไม่ออก

ในปี 2552 นักโหราศาสตร์หลายสำนักทำนายทายทักดวงนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน และดวงรัฐบาล ซึ่งมีส่วนสัมพันธ์กับสภาพการเมืองโดยรวมและการบริ หารประเทศ ไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้



พัฒนา พัฒนศิริ

ผู้อำนวยการสถาบันพยากรณ์ศาสตร์


พื้นดวงของนายกฯ มีดาวอาทิตย์เป็นมหาจักร ที่ราศีกรกฎ ดาวเสาร์เป็นเกษตร ที่ราศีกุมภ์ ดาวจันทร์ เป็นอุจจ์ ทำให้สามารถกล่าวถึงภาพรวมของนายกฯ ได้ดังนี้

ในปี 2552 ดาวราหู เป็นมหาจักร มาเล็งดาวอาทิตย์

ทำนายว่านายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะไม่สามารถนั่งบริหารงานที่ทำเนียบรัฐบาลได้เป็นระยะเวลานานๆ ต้องชีพจรลงเท้าออกเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ทั่วทุกภาคของประเทศไทย ตั้งแต่ภาคเหนือ ใต้ ออก ตะวันออกเฉียงเหนือ

ตามดวงชะตาประกอบกับสภาพของประเทศที่เกิดความแตกแยกไปทั่ว ทำให้การเข้ามาบริหารประเทศไม่ง่ายดาย

คุณอภิสิทธิ์ ต้องเข้ามาเคลียร์ปัญหา จำเป็นต้องออกเดินทางไปรับรู้ทุกข์สุขของประชาชนในต่างจังหวัด ไม่มีโอกาสได้นั่งทำงานในทำเนียบหรืออยู่กับบ้านได้นาน

ถึงแม้ต้องออกเดินทางไปตากแดดตากลมเป็นเวลานาน หรือได้พักผ่อนน้อยลง แต่ดาวอังคารไปร่วมกับดาวศุกร์คู่มิตร และราหูคู่ธาตุลม

ทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยร้ายแรงเข้ามาเบียดเบียน แต่ควรระมัดระวังโรคความดันจากน้ำตาลในเลือดให้มากไว้

อีกทั้งดวงชะตานายกฯ มีผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ ดวงจันทร์เป็นมหาอุจจ์ที่ราศีพฤษภ ทำให้มีคนหนุนหลัง ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเมตตา มิตรสหายใกล้ชิดสามารถพึ่งพิงได้อย่างวางใจ

แต่ช่วงกลางปี 2552 ดาวพฤหัสบดีมีราหูเข้าไปทับในพื้นดวงเมือง ทำให้เกิดปัญหายุ่งยากเข้ามา ทำให้รัฐบาลเริ่มไม่มีความเข้มแข็ง ต้องแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆ

กระทั่งช่วงปลายปี ดาวเสาร์ย้ายจากราศีสิงห์โคจรไปราศีกันย์ เป็นอริกับดวงเมือง

ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน เป็นต้นไป รัฐบาลจะมีเคราะห์หนักมาก การบริหารประเทศขาดความคล่องตัวอย่างหนัก ปัญหารอบด้านรุมเร้า อาทิ การคอร์รัปชั่น การบริหารงานในกระทรวง เป็นต้น

อาจถึงขั้นยุบสภา

ประกอบกับดวงนายอภิสิทธิ์ มีดาวอังคาร ศุกร์ ราหู อยู่ที่ราศีมิถุน แต่ปรากฏว่าหลังวันที่ 4 พฤศจิกายน ดาวราหูจะย้ายจากมังกรมาเล็งดาวศุกร์

ทำนายว่าจะเกิดการทรยศหักหลังจากมิตรใหม่ที่เข้ามาทำดีด้วยตอนแรก แต่ในภายหลังอาจแปรพักตร์ปรับเปลี่ยนขั้วใหม่ จึงควรระมัดระวังให้มาก

การที่เราพยากรณ์เหตุการณ์ในอนาคต เป็นเสมือนการเตือนภัยล่วงหน้า

แม้คำเตือนที่เราได้ฟังจะดูเป็นเรื่องร้าย แต่ถ้าเราได้ลองทบทวนทำความเข้าใจก็สามารถระมัดระวังมิให้เหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นได้

หรือทำให้เรื่องร้าย ผ่อนหนักเป็นเบาได้



ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล

ซินแสหรือนักโหราศาสตร์จีน

ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิต

แห่งประเทศไทย


ตามตำราโหราศาสตร์จีน ดวงชะตานายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน เกิดปีมะโรง เดือนมะแม วันวอก ยามเถาะ ธาตุไม้ พื้นฐานดวงดี เป็นช่วงมังกรคะนองน้ำ

แสดงถึงความเป็นคนฉลาด วิสัยทัศน์ยาวไกล มีผู้ใหญ่ให้ความเกื้อหนุน แต่มีนิสัยดื้อเงียบ หัวรั้น แต่ไม่แสดงออก

ปี 2552 เป็นปีฉลู ธาตุดิน มีดวงที่ไม่ส่งเสริมกับนายอภิสิทธิ์เท่าใดนัก

อาจเรียกได้ว่าปีดังกล่าวเป็นปีที่มีเคราะห์ก็ว่าได้ แต่ไม่ร้ายแรงนัก เนื่องจากปี 2552 เป็นธาตุดินและนายอภิสิทธิ์ เป็นธาตุไม้ ถือว่ามีส่วนเกื้อหนุนกัน

โหราศาสตร์จีนถือฤกษ์วันตรุษจีน หรือตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นการเปลี่ยนผ่านรอบนักษัตร การทำนายดวงของนายกฯในปี 2552 ต้องเริ่มจากวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

จากการตรวจสอบพื้นชะตาของนายอภิสิทธิ์ ในปี 2551 ไปจนถึงเดือนเมษายน 2552 การดำเนินงานบริหารประเทศอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ได้รับความนิยมจากประชาชน

แต่พอเริ่มเข้าสู่เดือนเมษายน ดวงนายอภิสิทธิ์จะเริ่มร้อน มีเคราะห์และอุปสรรคในการทำงาน การบริหารประเทศเริ่มวุ่นวาย และจะหนักมากในเดือนสิงหาคม

ประกอบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดกับนายกฯ จะเกิดปัญหาใหญ่ร้ายแรง

ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างหนัก จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รัฐบาลอาจเกิดความพลิกผัน

หากไม่ทำการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่ อาจทำให้รัฐนาวาของพรรคประชาธิปัตย์พังทลายลงได้

ดวงนายอภิสิทธิ์กับนายสุเทพ ถือว่ามีความเกี่ยวพันกัน หากนาย สุเทพหรือรัฐมนตรีคนใดเกิดปัญหา ย่อมส่งผลโดยตรงกับนายกฯ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ในช่วงปลายปีรัฐบาลจะมีเคราะห์ร้าย ต้องปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่ มาร์ค 2 มาร์ค 3 เพื่อให้เกิดความสมดุลต่อการทำงาน

หาไม่แล้วคงจะไปไม่รอดอย่างแน่นอน

ดวงของรัฐมนตรีในคณะรัฐบาล"อภิสิทธิ์ 1" ตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลไปจนถึงช่วงตรุษจีน 2552 รัฐบาลมีรัฐมนตรีดวงดี 24 ราย ดวงตก 12 ราย ทำให้การบริหารงานช่วงดังกล่าวเป็นไปอย่างราบรื่น

ช่วงตรุษจีน 2552 ไปจนถึงเดือนมิถุนายน มีรัฐมนตรีดวงดี 17 ราย ดวงวุ่นวาย 9 ราย ดวงตก 10 ราย ระหว่างนี้เริ่มมีปัญหาเข้ามามากขึ้น

ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2552 ไปจนถึงปลายปี 2552 ถือว่าเป็นช่วงเคราะห์ร้ายหนัก

วิธีแก้ไข รัฐบาลต้องปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของคณะรัฐมนตรีให้เกิดความเหมาะสมต่อการบริหารงาน

รวมทั้งปรับเปลี่ยนแก้ไขฮวงจุ้ยที่ตั้งของทำเนียบรัฐบาลเสียใหม่ด้วย



ศุภลักษณ์ เชตตรีฤทธิ์ ปิลไล

นักโหราศาสตร์ยูเรเนียน


ทํานายจากฤกษ์ตั้งแต่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกฯคนที่ 27 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2551 เวลา 18.31 น.

จากการใช้หลักทางโหราศาสตร์ยูเรเนียน ดาวพฤหัสบดีกับดาวพุธเล็งที่เรือนที่หนึ่ง หมายถึงความสำเร็จ

ทำนายว่าในรอบปี 2552 ดวงชะตานายกฯ และรัฐบาลจะมีประชาชนให้การสนับสนุน สดใสมาก มีแต่ความรื่นรมย์ มีความสุข ทำงานได้รวดเร็ว อาจมีอุปสรรคบ้างแต่สามารถผ่านพ้นไปได้

แต่ในปี 2552 ดาวจันทร์และดาวเสาร์อยู่ในเรือนสหัสชะ คือ การประสานผลประโยชน์ ความร่วมมือ การเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงแก้ไข เล็งดาวมฤตยู

ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอุบัติขึ้น ตรงนี้ต้องระวังให้มากเพราะส่วนใหญ่เรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องไม่ค่อยดี

อีกทั้งดวงนายกฯ มีดาวเซอุส หมายถึงกองทัพ ทำมุมจตุโกณหรือ 120 องศาเป็นมุมดี มีกองทัพให้การหนุนหลัง

ส่วนเรื่องสุขภาพ เจ้าชะตาคือนายกฯ มีดาวอาทิตย์ อังคารและพลูโต เล็งดาวแอดเมทตอส ทำให้มีอารมณ์เครียดมากจากการทำงาน ต้องระวังสุขภาพตรงนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามมีเรื่องต้องระวังให้มาก คือในปี 2552 ดาวโครนอสและฮาเดส อยู่ในเรือนที่ 12 หรือดวงมรณะ

อันหมายถึงการขัดแข้งขัดขา อุปสรรคหรือการเป็นศัตรู ทำนายได้ว่าดวงนายกฯอภิสิทธิ์จะถูกโจมตีจากศัตรูตลอดทั้งปี ถูกเล่ห์เหลี่ยม ถูกใส่ร้ายจากฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะจากอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่มีดวงเป็นดาวมรณะของนายอภิสิทธิ์

ดังนั้น จำเป็นต้องระมัดระวังให้มาก

ดวงชะตาตลอดทั้งปี 2552 ของนายกฯและรัฐบาล ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ในบางเรื่อง เช่น เรื่องทางการเงินถือว่ามีปัญหาวุ่นวาย และอย่าไว้วางใจเพื่อนร่วมรัฐบาลมากนัก เพราะคนกลุ่มนี้จะก่อปัญหาให้รัฐบาลตามแก้ไขอยู่ตลอด

แต่จากภาพรวมแล้ว นายกฯและรัฐบาลมีดาวโพไซดอน อันเป็นตัวแทนด้านศีลธรรมเข้าอยู่ในเรือน 5

ทำนายได้ว่ารัฐบาลจะผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ในปี 2552 นี้



ภิญโญ พงศ์เจริญ

นายกสมาคมโหรนานาชาติ


ดูดวงกำเนิดและดาวจร ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2551 เป็นต้นมา ดาวพฤหัสฯ หมายถึงครู อาจารย์ โคจรเล็งดาวอาทิตย์กำเนิด ย่อมให้คุณ ตามตำราจะมีโชคอันใหญ่ยิ่ง ผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลือปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2552 จะเกิดสุริยุป ราคาตรงราศีมังกร ในวันที่ 26 มกราคม ภพที่ 7 ในดวงคุณอภิสิทธิ์ และภพที่ 10 ดวงเมือง หมายถึงคณะรัฐมนตรีและการบริหารราชการแผ่นดิน

จะเกิดคราสในวันที่ 26 มกราคม และโคจรสวนกันของดาวพฤหัสฯ กับราหู ประมาณวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ในภพที่ 10 ครม. และดาวพฤหัสฯ ดับด้วย

บ้านเมืองจะเกิดการสูญเสียผู้หลักผู้ใหญ่ระดับสูง ส่งผลต่อรัฐบาล การเมืองน่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงติดตามมา อาจมีปัญหาที่รุนแรงเกิดขึ้นหรืออาจเป็นเรื่องอุบัติภัยเกี่ยวกับดิน ตึกถล่ม แผ่นดินไหว

ช่วงนี้อย่างน้อยน่าจะมีการปรับครม. อาจมองว่าเร็วไปแต่อาจมีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง

ผ่านช่วง 26 มกราคม ถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ จะอยู่ได้ยาวไปถึงปลายเดือนเมษายน ระวังอีกครั้งวันที่ 20 เมษายน เพราะดาวพฤหัสฯ บางช่วงโคจรย้ายราศี

ระหว่าง 20 เมษายน ถอยหลังในภพเสีย โหรเรียกว่าภพมรณะหรือภพแห่งการเปลี่ยนแปลง แปรสภาพ พลัดพราก จนถึง 15 สิงหาคม 2552

ตอนที่ดาวพฤหัสฯ อยู่ในภพเสียต้องระวังให้ดี โดยเฉพาะเรื่องผู้ใหญ่ที่เคยให้ความช่วยเหลือสนับสนุน อาจช่วยเหลือน้อยลง หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงเพราะดาวสนับสนุนมีกำลังอ่อน

ซึ่งจะรุนแรงเป็นบางช่วง จุดที่รุนแรงน่าจะตอนดาวพฤหัสฯ โคจรหยุดนิ่งและถอยหลัง ช่วงกลางเดือนมิถุนายน อาจถึงขั้นปรับครม. แต่ช่วงปลายเดือนมกราคมและต้นเดือนกุมภาพันธ์จะแรงกว่า

หลังจากนั้นคือช่วง 15 สิงหาคม ถึง 14 ธันวาคม ดาวพฤหัสโคจรถอยหลังกลับราศีมังกรอีกครั้งและเดินหน้า

ผู้หลักผู้ใหญ่จะหันกลับมาอุปถัมภ์อีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์