โหมโรงแซยิดแม้ว 16 ส.ว.ลุ้นระทึก

-จัดงานฉลองแซยิดร่วม 60 จังหวัดในวันที่ 26 ก.ค.นี้กลัวแฟนคลับมาร่วมงานไม่ทั่วถึง นพดล ปัทมะ เผยอดีตนายกฯทักษิณ จะเปิดช่องทางผ่านเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ ภายใต้ชื่อ "ทักษิณ ไลฟ์" ให้เหล่าสาวกติดต่อได้โดยตรงตั้งแต่เช้า 25 ก.ค.เป็นต้นไป

เหนื่อยแทนรัฐบาลมาร์ค

-ตีปี๊บกันให้วุ่นถึงการจัดงานวันเกิด เสี่ยแม้ว ทั้งจัดพิธี "หงายบาตร-ตัดกรรม" หรืองานที่วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน บิ๊กพท.ร่อนจดหมายสื่อต่างชาติทั้งซีเอ็นเอ็น ซินหัว รวมทั้งคณะกรรมการกินเนสส์ บุ๊ก มาทำข่าวและบันทึกจำนวนเค้กวันเกิดที่มากที่สุดในโลกกว่า 5 พันชิ้น

ปชป.ได้แต่มองตาปริบๆ

-อุตส่าห์ให้กระทรวงยุติธรรมมาเป็นทัพหน้าแจกแจงหลักเกณฑ์เข้าชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้อดีตนายกฯทักษิณ หวังสกัดชาวบ้านอย่าหลงลมปากนปช.แต่ยังไร้ผล ล่าสุด นายกฯมาร์ค ส่งซิกให้มหาดไทยไล่จี้ผวจ.เดินหน้าชี้แจงชาวบ้านอีกรอบ

จะได้ผลหรือไม่ ต้องติดตาม

-ยืดเยื้อมาหลายสัปดาห์ สุดท้าย ประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เตรียมส่งเรื่อง 16 ส.ว.ที่กกต.วินิจฉัยขาดสมาชิกภาพกรณีถือหุ้นบริษัทที่มีสัมปทานกับรัฐให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในสัปดาห์หน้า อย่างช้าไม่เกิน 31 ก.ค. น่าจะถึงมือศาลรธน.

16 ส.ว.ได้ลุ้นอีกรอบ

-ช่วงนี้ กกต. งานชุก นอกจากต้องจัดเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี วันที่ 30 ส.ค.นี้แล้ว ยังมีคิวจัดเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เฉพาะวันที่ 30 ก.ค.มีอบต.ครบวาระ 3,474 แห่ง เทศบาลเมือง 1 แห่ง เทศบาลตำบล 19 แห่งโดยนัดหย่อนบัตรพร้อมกัน 6 ก.ย.นี้

ซ้อมมือไว้รับงานใหญ่

-ถูก เทพไท เสนพงศ์ โฆษกมาร์ค วางตัวให้เป็นมวยแทนแถลงตอบโต้พรรคเพื่อไทย-นปช. เพราะตัวเองติดดูงานเมืองนอก 1 สัปดาห์ แต่ ศิริโชค โสภา ปฏิเสธลั่น"แถลงข่าวแบบเทพไท เป็นการพูดเรื่องไร้สาระ ของผมต้องเป็นเรื่องมีสาระ และผมก็มีหน้าที่ประจำอยู่แล้ว"

ฟังวาทะวอลเปเปอร์ซะมั่ง

-แม้คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดินชุดใหม่ที่มี ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง เป็นหัวหน้าพรรค ทางกกต.จะยังไม่รับรอง แต่แว่วว่า 30 ก.ค.นี้ กกต.ชุดใหญ่จะนำสำนวนผลสอบทุจริตเลือกตั้งของ นพดล พลซื่อ มาลงมติชี้ขาดว่าจะต้องยุบพรรคเพื่อแผ่นดินหรือไม่

ว่าที่หัวหน้าพรรค อาจเจอ"งานเข้า"

-เพิ่งจะยื่นเรื่องต่อป.ป.ช.ให้สอบ นายกฯมาร์ค รับงาช้าง จาก โสภณ ซารัมย์ ว่ามีมูลค่าเกิน 3 พันบาท ล่าสุด พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย บุกยื่นหนังสือถึง สุวิทย์ คุณกิตติ ในฐานะรมว. ทรัพยากรธรรมชาติฯ สอบเอาผิดรมต. โสภณ ฐานมีงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต

"เด็จพี่"เล่นไม่เลิกจริงๆ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:
หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์