“โสภณ”โต้ทุจริตรถไฟฟ้าลั่นฟ้องกลับ”เหลิม”

“โสภณ”โต้ทุจริตรถไฟฟ้าลั่นฟ้องกลับ”เหลิม”


“โสภณ”แถลงเดือดโต้“เฉลิม”ปัดเอี่ยวทุจริตเงินรถไฟฟ้า ซัดสร้างละคร กลบกระแสแก้น้ำท่วม-อภัย ลั่นฟ้องกลับ”เฉลิม”

เมื่อวันที่  25 พ.ย. เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา นายโสภณ ซารัมย์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะอดีตรมว.คมนาคม แถลงข่าวตอบโต้กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้ถามสดในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรระบุถึงเงินที่พบในบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ในทำนองว่าเป็นเงินที่ได้จากการทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ว่า เป็นการสร้างละครในสภา เพื่อกลบกระแสข่าว การพระราชทานอภัยโทษ และทุจริตเรื่องการช่วยเหลือน้ำท่วม หากร.ต.อ.เฉลิมซึ่งกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ออกมากล่าวหาว่า เงินที่ถูกปล้นไปเป็นเงินทุจริต หรือมีการฮั้วประมูล ทำไมไม่ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ระวังจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157
 
นายโสภณกล่าวต่อว่า  ส่วนกรณีที่ระบุว่า เงินที่พบมาจากการทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ นั้น ขอชี้แจงว่า กรณีรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะเรื่องดังกล่าวตนได้ชี้แจงมาตั้งแต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจสมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์ ขณะนี้เรื่องอยู่ในการตรวจสอบของ ป.ป.ช.

ส่วนที่โยงว่า มีการกู้เงินจากไจก้าเพราะไม่ต้องเสียดอกเบี้ย แต่ถ้ากู้ในไทยจะเสียดอกเบี้ย 6.7% ก็เลยเอาเงินมาแบ่งกัน สาเหตุที่กู้เงินจากไจก้า เพราะเสียดอกเบี้ยเพียง 3.5%แต่ต่อมาที่ไจก้าได้ยกเลิกสัญญา ก็เป็นการยกเลิกสัญญาเรื่องการวางราง เนื่องจากผู้ที่มีคุณสมบัติ ขาดคุณสมบัติก็มีการโยงเรื่องให้เป็นเรื่องราว

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-ตลิ่งชัน ขอชี้แจงว่ามีการทำสัญญาลงนามตั้งแต่รัฐบาล ยุค คมช.แต่ที่มาเกี่ยวข้องกับตนเพราะการรถไฟฟ้า ได้ทำเรื่องเสนอต่อสำนักงบประมาณ กรอบวงเงินเรื่องถมทรายเกิน จึงมีการตรวจสอบแต่ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรี ส่วนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-รังสิต ก็ยังไม่มีการลงนามจึงไม่เกี่ยวข้องกับตนเช่นเดียวกัน 
 
“ที่ผมเงียบมาตลอด ไม่ใช่เพราะกลัว แต่เมื่อสังคมสับสนก็ต้องออกมาชี้แจง การพูดโยงลักษณะนี้เป็นการดิสเครดิตทางการเมืองถือว่าไม่เหมาะ ตลอดเวลาที่ผมเป็นรมว.คมนาคม มา 2 ปี คนที่พูดได้ดีที่สุด คือ ข้าราชการประจำ มีหลายโครงการที่ไม่ออกมาตอบโต้อย่าง เช่น โครงการถนนไร้ฝุ่น หลังรัฐบาลชุดนี้เข้ามาก็ไปตรวจสอบโครงการถนนไร้ฝุ่น ไปเจาะถนน แต่ผลการตรวจสอบได้มาตรฐานไม่เห็นออกมาพูดกัน” 

อดีตรมว.คมนาคม กล่าว พร้อมระบุว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.เฉลิม และคนที่ออกมาพูดให้ได้รับความเสียหาย หากชนะคดีจะนำเงินที่ได้ไปมอบให้ มูลนิธิคนปัญญาอ่อนทุกบาททุกสตางค์  ตนไม่ได้พูดด้วยอารมณ์ ปกติได้ทำบุญกับมูลนิธิฯนี้มานานแล้ว และขอยืนยันว่าตลอดการดำรงตำแหน่ง 2 ปี ไม่เคยทำให้ประเทศชาติเสียหาย ไม่เคยออกนโยบายหรือโครงการที่ทุจริต  และพร้อมให้ตรวจสอบ อย่างไรก็ดี นายโสภณระบุว่า ตั้งแต่ยุบสภาไม่เคยโทรศัพท์หานายสุพจน์ หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกระทรวงเลย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์