โสภณเตือนแม้วหยุดป้ายสีไถเงินหมื่นล้าน ขู่แฉ2เรื่องมิบังควร

โสภณเตือนแม้วหยุดป้ายสีไถเงินหมื่นล้าน ขู่แฉ2เรื่องมิบังควร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 พฤษภาคม 2549 17:16 น.

โสภณ สุภาพงษ์โต้ ทักษิณอ้างขอเงินหมื่นล้านตั้งกองทุนเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น เชื่อสร้างเรื่องหวังดิสเครดิต ยืนยันพูดปฏิญญาฟินแลนด์ไม่เคยพาดพิงใคร แฉ 4ปีก่อนนัดกินข้าวพร้อมหมอประเวศ โอ้อวดสรรพคุณความสามรถ เตือนหากไม่หยุดป้ายสีพร้อมเปิดโปง2เรื่องลับที่คนเป็นนายกฯไม่ควรพูด

วันนี้(26พ.ค.) ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 14.00 น.นายโสภณ สุภาพงษ์ รักษาการ ส.ว.กทม. แถลงข่าวตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พูดในที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 25 พ.ค.กล่าวหานายโสภณ ขอเงินตั้งกองทุนจำนวน 10,000 ล้านบาท จากพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อไม่ให้จึงทำให้ตนเองออกมาพูดมาในลักษณะที่สร้างปัญหาให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์

นายโสภณ แถลงว่า ตนรู้สึกแปลกใจที่พ.ต.ท.ทักษิณโกรธตนกรณีปฏิญญาฟินแลนด์และมาพูดเรื่องเท็จเกี่ยวกับตนเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ขอยืนยันว่า สิ่งที่นายกฯพูดเป็นเรื่องโกหกทั้งหมด เรื่องที่ตนจะคิดของเงินตั้งกองทุนใดๆจากนายกฯนั้น แม้แต่จะคิดก็ไม่เคยคิดจะขอใครโดยเฉพาะกับนายกฯคนนี้ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ แต่เรื่องขึ้นเพื่อทำลายชื่อเสียงของตน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์หรือเรื่องการทุบท้าวมหาพรหม หรือเว็บไซต์มนุษยดอทคอม ที่พ.ต.ท.ทักษิณ และคนใกล้ชิดอ้างถึง ซึ่งตนไม่เคยพูดว่าว่านายกฯเชื่อหมอเขมรแล้วสั่งให้ทุบ

นายโสภณ กล่าวชี้แจงว่า สำหรับเรื่องการรับประทานอาหารระหว่างตนและนายกฯที่บ้านพักย่านลาดพร้าวเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมานั้นเกิดจาก พ.ต.ท.ทักษิณได้มาปรึกษาหารือกับตนว่า จะขอนัดพบว่า นพ.ประเวศ วะสี ราษฏรอาวุโส ซึ่งน.พ.ประเวศ บอกว่าให้มาพบกันที่บ้านของตน โดยในวันนั้นนอกจากพ.ต.ท.ทักษิณ น.พ.ประเวศ แล้วยังมี พล.ท.ปรีชา วรรณรัตน์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและคนในครอบครัวตนได้ยินสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดทั้งหมด

มากินข้าวบ้านผมแล้วยังมาให้ร้ายเจ้าของบ้านอีกเป็นเรื่องที่น่าเสียใจและไม่ควรทำ ผมจำได้ว่าในช่วงแรกของการพูดคุยนั้นพ.ต.ท.ทักษิณได้คุยโม้โอ้อวดตามแบบของตนเองว่า สามารถกันงบประมาณจากส่วนราชการต่างๆมาไว้ที่ตนเองถึง 14,000 ล้านบาท เพื่อไว้ใช้ตามที่ต้องการบาทและจากนั้นยังคุยเรื่องอื่นๆอีก รวมทั้งได้พูดถึงเรื่องอื่นๆอีก 2 เรื่อง ซึ่งผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่คนเป็นนายกฯไม่สมควรพูดหรือแสดงท่าทีอย่างนั้น ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณคงจะจำได้ว่าพูดอะไรไว้ แต่ที่ผ่านมาโดยมารยาท ผมยังไม่เคยเปิดเผยสิ่งที่ไม่สมควรเพราะจะทำให้พ.ต.ท.ทักษิณเสียหายมาก แต่ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ยังพูดจาใส่ร้ายป้ายสีผม และยังไม่ปรับปรุงตนเอง ผมก็คงต้องพูดในสิ่งที่ได้พูดในวันนั้นให้กับสาธารณชนรับทราบ นายโสภณ กล่าว

นายโสภณ กล่าวว่า ตามมารยาทเรื่องที่คุยกันที่บ้านใครไม่ควรนำมาพูดหรือเปิดเผย ถ้าตนนำมาเปิดเผยพ.ต.ท.ทักษิณจะเสียหายมาก เรื่องนี้สามารถสอบถามได้กับน.พ.ประเวศได้ทุกเรื่อง ตนคาดไม่ถึงว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดถึง 2 เรื่องนี้ และขอเรียนว่า ตนไม่เคยพูดระบุชื่อพรรคหรือบุคลใดที่ทำปฏิญญาฟินแลนด์ เพราะไม่รู้เรื่องไม่เกี่ยวข้องด้วยและไม่สนใจว่าใครทำ แต่มีการเขียนวิเคราะห์จากคอลัมท์นิสต์ซึ่งเหมือนกับสถานการณ์ประเทศไทยที่ประสบอยู่ในขณะนี้ ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เลิกฟังคนใกล้ชิดที่มาพูดใส่ร้ายตนและอย่ามาตอบโต้ทางการเมืองทั้งพรรคไทยรักไทยและพ.ต.ท.ทักษิณ

นายโสภณ กล่าวว่า ความจริงพ.ต.ท.ทักษิณได้ขอคำปรึกษากับตนตั้งแต่เป็นนายกฯตั้งแต่ปีแรกๆแล้วว่าอยากให้ตนแนะนำและบอกอะไรเสมอและมีการพูดคุยกันมาเรื่อยๆ ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณกลับมาสู่ความจริงและปรับปรุงเรื่องจริยธรรม ซึ่ง 2 เรื่องที่ตนพูดก็คงๆไม่ต้องมาพูดกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้วิเคราะห์สาเหตุที่พ.ต.ท.ทักษิณมาพูดให้ร้ายหรือไม่ นายโสภณ กล่าวว่า คงเป็นเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์ที่ไปเข้าใจว่าตนออกมาพูด ขอยืนยันว่าตนได้วิเคราะห์ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองนี้ว่าเหมือนกับที่มีคนพูดเอาไว้ ไม่ทราบว่าวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณเป็นอะไรถึงได้เที่ยวโกรธคนอื่นที่ขอคำปรึกษาหลายคน ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณไปฟังเทปได้เลยและอย่าได้นำชื่อตนไปตอบโต้ทางการเมืองของพ.ต.ท.ทักษิณและของพรรคไทยรักไทย

เมื่อถามว่า 2 เรื่องที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดเป็นเรื่องเกี่ยวกับความมั่นคงและสถาบันหรือไม่ นายโสภณ กล่าวว่า ขอรักษามารยาทที่ยังจะไม่เปิดเผยแต่ที่สิ่งที่พูดส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อตัวพ.ต.ท.ทักษิณถ้าหากในสังคมรับทราบ เมื่อถามอีกว่า การออกมาเปิดเผย 2 เรื่องดังกล่าวจะดีว่าปล่อยให้ประเทศเสียหายไป นายโสภณ กล่าวว่า ก็กำลังคิดอยู่ เพราะเป็นเรื่องร้ายแรงมาก หากพ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ปรับปรุงตนเองก็คงอธิบายเรื่องทั้งหมดที่คุยกัน ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้น.พ.ประเวศ และพล.ท.ปรีชา รวมถึงคนในบ้านก็ได้ยืนทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทั้ง 2 เรื่องนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้ลงมือทำไปแล้วหรือยัง นายโสภณ กล่าวว่า เรียกว่า ทำไปแล้ว ซึ่งไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า เมื่อ 2 เรื่องถูกเปิดเผยแล้วจะทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นนายกฯได้อีกหรือไม่ แต่ยืนยันเป็นเรื่องที่เสียหายต่อตัวนายกฯโดยตรง เมื่อถามว่า การออกมาพูดวันนี้เหมือนกับเป็นการแบล็กเมล์พ.ต.ท.ทักษิณ นายโสภณ กล่าวว่า ตนก็กลังเหมือนกันว่าจะถูกมองไปเช่นนั้น ซึ่งต้องพิจารณาให้รอบคอบ ซึ่งข้อมูลปฏิญญาฟินแลนด์ได้รับทราบหลายครั้งหลายคนจากคนเดือนตุลา ซึ่งความคิดแบ่งออกเป็น 2 ฝัก 2 ฝ่าย มีทั้งภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นี้และไม่เห็นด้วย แต่ข้อมูลไม่ได้จากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยตามที่พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์