โสภณท้าสอบโครงการถนนขึ้นเขาใหญ่ ลั่นไม่หมกเม็ด เตรียมเอาเข้าครม.8มิ.ย.นี้ ปัดเกาเหลาสุวิทย์

"โสภณ"ท้าสอบโครงการถนนขึ้นเขาใหญ่ ลั่นไม่หมกเม็ด เตรียมเอาเข้าครม.8มิ.ย.นี้ ปัดเกาเหลา"สุวิทย์"

ที่สนามโรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม  อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์  เมื่อเวลา10.00 น. วันที่ 6 มิ.ย.  นายโสภณ  ซารัมย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการแข่งขันเต้นแอโรบิคเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ชิงเงินรางวัล 100,000 บาทของประชาชนจาก 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.นาโพธิ์,อ.พุทไธสง,อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ และอ.คูเมือง ซึ่งการจัดประกวดแข่งขันเต้นแอโรบิคในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเอาใจใส่สุขภาพ พร้อมทั้งเกิดการรวมกลุ่มกันของประชาชนเพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีในชุมชน โดยมีตัวแทนจากประชาชนใน 4 อำเภอร่วมกันเต้นแอโรบิคส่งเสริมสุขภาพกว่า 6,000 คน พร้อมทั้งประกวดแข่งขันเต้นแอโรบิคระหว่างอำเภอทั้ง 4 อำเภออีกด้วย


 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโครงการขยายช่องทางจราจรถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่กำลังถูกกระแสต่อต้านจากหลายกลุ่ม จนนายกรัฐมนตรีต้องตัดสินใจสั่งระงับโครงการไว้ก่อนว่า “ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วปรากฏว่ามีข้อมูลหลายอย่างที่ถูกนำเสนอไปไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ความจริงแล้วโครงการดังกล่าวเป็นโครงการสร้างถนนปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ และยังถือเป็นโครงการเล็กๆที่ใช้งบประมาณเพียง 60 ล้านบาทเศษเท่านั้น ซึ่งโครงการดังกล่าวดำเนินการมาแล้วกว่า 2 เดือนแต่เพิ่งมาถูกต่อต้าน และโครงการนี้ก็มีการทำประชาวิจารณ์ก่อนดำเนินการแล้ว ประชาชนส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายก็ยินดีให้ทุกกลุ่มองค์กรที่ยังเคลือบแคลงสงสัยในโครงการนี้เข้ามาตรวจสอบ และยินดีจะหยุดการก่อสร้างเอาไว้ก่อน ซึ่งในวันอังคารนี้ (8 มิ.ย. ) ตนก็จะนำข้อมูลเกี่ยวกับโครงการนี้ทั้งหมดชี้แจงต่อที่ประชุมครม.”


นายโสภณ  กล่าวต่ออีกว่า ส่วนประเด็นความขัดแย้งระหว่างกระทรวงคมนาคมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯนั้น ความจริง 2 กระทรวงไม่มีปัญหาขัดแย้งกัน เพราะทุกฝ่ายต่างมีหน้าที่ของตนเองและไม่ก้าวก่ายกัน อย่างไรก็ตามหากโครงการดังกล่าวถูกยกเลิก ก็หวั่นจะกระทบต่อโครงการอื่นอย่างแน่นอนเพราะมีโครงการก่อสร้างและขยายถนนอีกหลายโครงการที่เป็นเขตเชื่อมต่อกับเขตอุทยาน หากโครงการนี้ถูกระงับก็อาจเป็นบรรทัดฐานให้มีการประท้วงหรือเรียกร้องในโครงการอื่นๆอีกหลายโครงการ ทั้งที่โครงการต่างๆเหล่านี้มีการดำเนินการที่ถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง นอกจากนี้อาจมีประชาชนในพื้นที่โครงการที่เสียประโยชน์จากการไม่ได้โครงการก่อสร้างถนนลุกขึ้นมาประท้วงบ้างหากมีการระงับโครงการ ก็คงจะวุ่นวาย อย่างไรก็ตามในเมื่อมีการเรียกร้องให้ตรวจสอบก็ยินดีชะลอไว้ก่อนเพื่อให้ฝ่ายที่เคลือบแคลงสงสัยเข้าไปตรวจสอบ ส่วนจะถูกผู้รับเหมาก่อสร้างฟ้องร้องเรียกร้องค่าเสียหายหรือไม่นั้น คงต้องดูเงื่อนไขก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์