โสภณทิ้งบอมบ์ ท้าเลือกตั้ง เมินเทือกกาวใจ

"โสภณ​ ซารัมย์" ถามพรรคเพื่อแผ่นดิน จี้ให้ปลดจากตำแหน่งข้อหาอะไร ชี้ "เทพเทือก" กาวใจต้องดูว่ากาวจะทำให้ติดกันหรือไม่ เชื่อทุกคนยังพร้อมเป็นรัฐบาล แต่หากเกิดอะไรขึ้น พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมเลือกตั้งใหม่ทันที..

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 มิ.ย.  นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

เปิดเผยภายหลังพาคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการขยายถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ถึงความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล กรณีพรรคเพื่อแผ่นดินเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ปลดตัวเขา และนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกจากตำแหน่ง

โดยนายโสภณ ได้ถามกลับว่าจะให้ปลดในข้อหาและโอกาสอะไร

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกฯ ถ้าเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยยังทำงานได้ก็ไม่ปลด และเห็นว่า หากรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลทั้ง  35 คน ยังไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ และไม่มีเอกภาพ ความปรองดองก็จะไม่เกิดขึ้น และก็จะไม่สามารถปกครองคนในชาติได้

"การตัดสินใจทุกอย่างอยู่ที่นายกฯ หากเห็นว่าใครทำไม่ดี นายกฯ ก็จะเสียหน้า แต่ถ้าใครทำงานดี นายกฯ ก็ได้หน้าเอง" นายโสภณ กล่าว และยืนยันว่าการที่จะได้อยู่ในตำแหน่งต่อหรือไม่ ไม่สำคัญและไม่ซีเรียส เพราะที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และไม่อายใคร

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นกาวใจระหว่าง 2 พรรคร่วมรัฐบาล

นายโสภณ กล่าวว่า คนที่จะเป็นกาวใจก็ต้องดูว่า กาวจะทำให้ติดกันได้หรือเปล่า ส่วนตัวยืนยันและเชื่อมั่นว่าทุกคนยังพร้อมเป็นรัฐบาลอยู่ แต่หากเกิดอะไรขึ้นพรรคภูมิใจไทยก็พร้อมเลือกตั้งใหม่ทันที ส่วนที่มีข่าวว่า จะมี ส.ส.พรรคภูมิใจไทยบางคนย้ายไปเข้าพรรคเพื่อไทยนั้น ส่วนตัวยิ่งเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าจะไม่มีใครย้ายออก เพราะหากย้ายออกก็จะสอบตกทันที.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์