โสภณ ยันปฏิญญาฟินแลนด์ไม่พาดพิงใคร เมิน ทรท.ขู่ฟ้อง

โสภณ ยันปฏิญญาฟินแลนด์ไม่พาดพิงใคร เมิน ทรท.ขู่ฟ้อง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤษภาคม 2549 22:41 น.

โสภณ สุภาพงษ์ ยืนยันพูดปฏิญญาฟินแลนด์ไม่ได้พาดพิงใคร พร้อมปฏิเสธไม่เคยปรึกษา สนธิ ในเรื่องนี้ ไม่สน ทรท.ขู่ดำเนินคดี ตอกกลับ ต้นตอมาจากเจ้าหน้าที่ทำงานละเมิด รธน.

วันนี้ (22 พ.ค.) นายโสภณ สุภาพงษ์ รักษาการ ส.ว.กทม.กล่าวถึงกรณีที่พรรคไทยรักไทยจะฟ้องร้องการที่มีบุคคลมาพูดเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์ ว่า เรื่องปฏิญญาฟินแลนด์ที่ตนพูดไม่เคยได้กล่าวพาดพิงพรรคไทยรักไทย หรือบุคคลใดเลย และตนเองก็ไม่ใช่แหล่งข้อมูลในเรื่องนี้ รวมทั้งตนเองไม่เคยปรึกษากับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล เรื่องนี้เลย และการที่มาให้ตนมาตอบว่าใครเป็นคนทำเรื่องนี้ตนไม่ทราบ ดังนั้น การที่พรรคไทยรักไทยจะมาดำเนินการฟ้องร้องกับตนนั้น ตนไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความริเริ่มในการทำปฏิญญาฟินแลนด์ ฉะนั้น พรรคไทยรักไทยควรจะไปดำเนินการเอากับคนที่ทำ ไม่ใช่มาทำแบบนี้ ส่วนที่ตนพูดก็ไปเพราะมองว่าตอนนี้สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น มันคล้ายคลึงกับเนื้อหาในปฏิญญาฟินแลนด์เท่านั้น

นายโสภณ กล่าวถึงต้นตอที่สถานการณ์ของประเทศเป็นไปตามปฏิญญาฟินแลนด์ ว่า มีจุดเริ่มต้นจากการทำงานแบบหลอกตัวเอง โดยอยู่บนพื้นฐานของการทำงานที่ไม่ถูกต้อง ที่คิดเอาเงินมาแทนที่ศาสนา และอุดมการณ์ และองค์กรทางรัฐธรรมนูญไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ เช่น ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กระบวนการยุติธรรมไม่ได้เป็นไปเพื่อความยุติธรรม หรือการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นต้น

การทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เป็นแบบนี้จึงเป็นที่มาของปัญหาทางการเมืองเช่นนี้ จนทำให้ประชาชนไร้ที่พึ่งจนต้องออกมาเคลื่อนไหวแบบนี้ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ได้มีพระราชดำรัสที่ทรงห่วงวิกฤตที่เกิดกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นในทางตรงข้ามถ้าองค์กรที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างเคร่งครัด สถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็จะไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกับปฏิญญาฟินแลนด์อย่างแน่นอน รักษาการ ส.ว.กทม.กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์