โวเปิด 7 หมื่นหมู่บ้านแดง-แม้วได้กลับบ้าน

โวเปิด 7 หมื่นหมู่บ้านแดง-แม้วได้กลับบ้าน

วันนี้ (  19 ก.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุดรธานีว่า  

สมาชิกเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆของภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด บวกกับตัวแทนเสื้อแดงจากจังหวัดเพชรบูรณ์ และสุราษฎร์ธานี เดินทางไปรวมตัวกันที่บริเวณสนามทุ่งศรีเมืองด้านข้างของศาลพระหลักเมือง โดยตั้งเวทีการปราศรัยขนาดใหญ่ คู่ขนานกับเวทีปราศรัยของสภาเครือข่ายประชาชนประชาชน 4 ภาค

ขณะที่นายสุนัย จุลพงศธร ประธานกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฏร

ซึ่งเป็นประธานในการมอบป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย ให้กับตัวแทนจังหวัดทั้ง 20 จังหวัด พร้อมทั้งได้กล่าวปราศรัยกับสมาชิกสมาพันธฺหมู่บ้านเสื้อแดงว่า ในการเดินทางมาร่วมชุมนุมในวันนี้ ตนเองได้ขอสมัครเข้าเป็นสมาชิกสมาพันธฺหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแล้ว  สำหรับหมู่บ้านเสื้อแดงนี้ ถือว่าเป็นรากฐานของระบบประชาธิปไตยที่มีความสำคัญยิ่ง ส่วนรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นเหมือนโครงสร้าง โดยมีฝ่ายต่างๆเป็นเสา เป็นคานคอ และเป็นหลังคา และหากว่าสามารถเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงให้ครบ 7 หมื่นหมู่บ้าน ก็จะสร้างความเข้มแข็งให้ประชาธิปไตยได้อย่างแท้จริง และสามารถที่จะนำเอา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับคืนประเทศไทยโดนที่จะไม่มีใครสามารถปิดกั้นได้อย่างแน่นอน
          
พร้อมกันนี้ ดร.สุนัยฯ ก็ยังได้กล่าวว่า ตามที่มีหลายคนมาถามตนว่าการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงไม่ผิดกฎหมายหรืออย่างไร

ตนก็ขอกล่าวว่า การจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงฯที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ไม่ผิดกฎหมาย เพราะหากว่าผิดกฎหมาย  นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช  คงไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรี

นอกจากนี้ก็ยังพูดถึงการต่อสู่เพื่อประชาธิปไตยนั้น ตนเองต่อสู้มาตั้งนานแล้วหลายปี และเคยทำมาก่อนแกนนำเสื้อแดงบางคนอีกด้วย

(หมายถึง นายขวัญชัย สาราคำหรือไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร) โดยในปี พ.ศ. 2514 ตนเองก็เป็นผู้นำนักศึกษาต่อสู้กับเผด็จการ จนต้องหนีเข้าป่าจับปืนต่อสู้ พร้อมกับระบุว่าการสร้างประชาธิปไตยได้นั้นต้องอาศัยหมู่บ้าน ซี่งนักกฎหมายก็ได้พิสูจน์แล้วว่าการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงไม่ได้ผิดกฎหมายตามที่แกนนำเสื้อแดงบางคน(นายขวัญชัยฯ) กล่าวว่าเป็นเรื่องของการผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าสำหรับกำหนดการของการชุมนุมสมาพันธ์เสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทยนั้น
 
ในช่วงตอนหัวค่ำจนถึงเวลาปิดเวทีปราศรัยประมาณเวลา 24.00 น. ก็จะเป็นสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยของแกนนำเสื้อแดง นปช.และจากส่วนกลาง อาทิเช่น นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์, นายพงษ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง ,นายอรรถชัย อนันตเมฆ, นายเจ๋ง ดอกจิก,นายสุพร อัตถาวงศ์,นายวรชัย เหมะ,นายรังสี เสรีชัย และ นางดารณี กฤตบุญยาลัย โดยจะปิดท้ายการปราศรัยโดย นายจตุพร พรหมพันธ์

ขณะที่ นายอานนท์ แสนน่าน   ผู้เริ่มก่อตั้งสมาพันธ์หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า

 สมาพันธ์เสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย ได้เปิดหมู่บ้านคนเสื้อแดงทั่วประเทศไปได้แล้วจำนวน 12,600 หมู่บ้าน จากเป้าหมายว่าจะเปิดให้ได้ 3 หมื่นหมู่บ้านในเวลา 2 ปี และในการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงในวันนี้ที่สนามทุ่งศรีเมืองเป็นการเปิดหมู่บ้านเฉพาะในภาคอีสานจำนวน 1,000 หมู่บ้าน แยกเป็น ขอนแก่น 20 แห่ง,อุดรธานี 100 แห่ง,สุรินทร์ 5 แห่ง,ศรีษะเกษ 80 แห่ง,มุกดาหาร 200 แห่ง,ชัยภูมิ 10 แห่ง,ร้อยเอ็ด 20 แห่ง,หนองบัวลำภู 10 แห่ง,เลย 30 แห่ง,สกลนคร 100 แห่ง,บุริรัมย์ 50 แห่ง,อำนาจเจริญ 5 แห่ง,นครราชสีมา 20 แห่ง,กาฬสินธุ์ 100 แห่ง, นครพนม 50 แห่ง,อุบลราชธานี 5 แห่ง,หนองคาย 20 แห่ง,ยโสธร 5แห่ง,บึงกาฬ 20 แห่ง และ จ.มหาสารคาม 200 แห่ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์