โวอภิสิทธิ์ลงบุรีรัมย์กระแสตอบรับดี

คมชัดลึก :"สาทิตย์" โว "อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์ กระแสตอบรับดี ให้ลืมอาจสามารถโมเดลได้ เตรียมบุกเชียงใหม่ ถิ่นเพื่อไทย


(11ก.ค.) เวลา 18.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะอาทิ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสนามบินทหาร บน. 6 กทม.หลังจากลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์ โดยนายอภิสิทธิ์ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพียงแต่ยิ้มและตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการลงพื้นที่เพียงสั้นๆ ว่า “ลงพื้นที่เรียบร้อยดีครับ”
 
 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นเรื่องน่าพอใจมาก เพราะประชาชนต้อนรับดีมาก มีการโบกไม้โบกมือ สีหน้ายิ้มแย้มในทุกพื้นที่ที่นายอภิสิทธิ์เดินทางไป และนายอภิสิทธิ์ได้พูดเต็มที่กับประชาชน ตนคิดว่าใครที่คิดว่านายกฯไปอีสานไม่ได้ ไม่จริงเพราะวันนี้ยืนยันว่าลืมอาจสามารถโมเดลไปได้เลย เพราะอันนี้ของจริง

 เมื่อถามว่าทำไมให้ลืมเรื่องนี้ นายสาทิตย์ กล่าวว่า อาจสามารถโมเดลนั้นไม่ได้แก้ปัญหาใดๆ เเต่นายกฯลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการไปนั่งคุยกับชาวบ้านแบบเข่าชนเข่า คือไปคุยเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ตัวเลขและโครงการในภาคนี้ที่จะลงมีใน 3 ปีข้างหน้า และบอกประชาชนว่า 3 ปีข้างหน้าสิ่งใดจะเกิดขึ้นในจ.บุรีรัมย์บ้าง เพราะนายกฯพูดชัดเจนเกี่ยวกับการยกเครื่องประเทศไทย เมื่อถามว่า เป็นการโปรยยาหอมให้ประชาชนหรือไม่ นายสาทิตย์กล่าวว่า อันนี้มีงบประมาณไปกับยาหอม
 
 เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้กระแสตอบรับดี ฉะนั้นนายกฯจะลงพื้นที่ภาคอีสานอีกครั้งหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์บอกแล้วว่าจะกลับมาอีก แต่ต้องสลับไปภาคเหนือ กลางก่อนแล้วค่อยสลับไปอีสานอีกครั้ง เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ในภาคเหนือจะเป็นจ.เชียงใหม่ ที่เป็นพื้นที่สีแดงหรือไม่นายสาทิตย์ กล่าวว่า เป็นไปได้ แต่ยังไม่ได้กำหนดวัน-เวลา ส่วนเหตุผลที่เลือกจ.เชียงใหม่นั้นเพราะจะได้ไปดูหมีแพนด้า ส่วนความรุนแรงในพื้นที่ต้องระมัดระวัง ตนคิดว่าสัญญาณจากจ.บุรีรัมย์ ประชาชนจำนวนมากอยากให้ประเทศสงบ เดินไปข้างหน้า ยืนยันไม่ได้ท้าทายคนเสื้อแดง แต่นายกฯต้องไป เพราะมันถึงเวลาที่ต้องไปแล้ว
 
 เมื่อถามว่าจ.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทยดูแลกระแสตอบรับจึงดี แต่จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและพรรคเพื่อไทย นายสาทิตย์ กล่าวว่า ตรงนั้นก็มีส่วน แต่ความรู้สึกที่แท้จริงของประชาชนส่วนใหญ่ต้องการแสดงออกตั้งแต่นักเรียนและผู้สูงอายุผ่านการยิ้มแย้มแจ่มใส ประชาชนหลายคนบอกกับส.ส.ภาคอีสาน พรรคประชาธิปีตย์ที่ร่วมเดินทางไปด้วยว่า ไม่ได้มาเพราะใครสั่งให้มา แต่อยากมากันเอง แม้แต่ประชาชนจ.ร้อยเอ็ดก็มาพบตนและส่งหนังสือร้องเรียนว่าอยากเห็นการแก้ปัญหา หากมีคนเสื้อแดงมาด้วย ประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่ชอบ ตรงนี้คือการส่งสัญาณที่ดีไปยังพื้นที่อื่นๆ ซึ่งนายกฯบอกชัดแล้วว่าเป็นการส่งสัญญาณไปทั่วประเทศ หากจะไปพื้นที่อื่นๆ แน่นอนว่าประมาทไม่ได้ โดยการไปปฏิบัติกิจกรรมที่จ.เชียงใหม่และจ.ลำพูน ก็ต้องระวัง ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการท้าทายใดๆ แต่เชื่อว่าสองจังหวัดนี้ที่นายกฯจะลงพื้นที่นั้น หากไม่มีเหตุกระทบกระทั่งรุนแรง แม้จะมีการประท้วงตามปกติและเป็นสีสันก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของประเทศ
 
 เมื่อถามว่า จ.บุรีรัมย์เป็นพื้นที่พรรคร่วมรัฐบาล ต้องใช้กำลังพลดูแลจำนวนมาก หากนายกฯไปพื้นที่เสื้อแดงจะใช้กำลังพลดูแลมากกว่านี้ แล้วจะเป็นธรรมชาติได้อย่างไร และบอกได้อย่างไรว่านายกฯได้รับความนิยมจริง นายสาทิตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้มันต้องดูแล แต่วันนี้ก็เป็นธรรมชาติดี ตำรวจดูแลสบายๆ คนแก่ยังมีแรงดันตำรวจได้เลย หากไม่ได้รับความนิยม นายกฯคงไม่ได้รับเสียงกรี๊ดในทุกเวที เมื่อถามว่า อาจมีหน้าม้ามาทำหน้าที่นี้ นายสาทิตย์ กล่าวว่า เราไม่เคยจ้างหน้าม้า และอย่าดูถูกประชาชนที่มาด้วยใจที่แสดงความต้อนรับอย่างดียิ่ง เพราะความรู้สึกที่ดีของประชาชนเกิดขึ้นจริง เห็นได้จากแววตาและคำพูด ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์