โวยสนธิชี้ความขัดแย้งเกิดจากรัฐ

โวยสนธิชี้ความขัดแย้งเกิดจากรัฐ

7 มี.ค.55 นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ (กมธ.ปรองดอง) สภาผู้แทนราษฎร

กล่าวถึงรายงานของ กมธ.ปรองดอง ฉบับที่ 1 ที่มี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นประธาน ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐสภาฯ ได้จัดทำแล้วเสร็จ ว่า รายงานฉบับดังกล่าวถือว่ายังไม่สมบูรณ์ และถือเป็นเพียงรายงานฉบับร่างเท่านั้น ทั้งนี้ยอมรับว่าเนื้อหาในบทสรุปของรายงานที่ ระบุว่า ความขัดแย้งทางการเมืองและความสูญเสียที่เกิดขึ้นช่วงที่ผ่านมาถือเป็นความผิดของรัฐ และรัฐต้องเร่งชดเชยความสูญเสียอย่างเร่งด่วนนั้น เป็นสิ่งที่ กมธ. ฝั่งพรรคประชาธิปัตย์โต้แย้ง เนื่องจากกังวลว่าจะถูกนำไปขยายผล สร้างประเด็นทางการเมืองและเป็นอันตราย ทำให้กมธ.ปรองดองต้องนำร่างรายงานดังกล่าวไปทบทวนพร้อมกับร่างรายงานของสถาบันพระปกเกล้า

นายนคร กล่าวต่อว่า ในร่างรายงานของสถาบันพระปกเกล้า มีประเด็นที่กรรมาธิการต้องนำไปพิจารณาเพื่อปรับปรุงให้เกิดความชัดเจน เช่น การเยียวยา การชดเชย การยุบพรรคการเมือง และคดีของ คตส. อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวนั้น ทาง กมธ.ปรองดอง จะนำหารือ เพื่อทำข้อสรุปอีกครั้ง

           
"ขั้นตอนการทำรายงานของ กรรมาธิการนั้น ผมไม่ทราบว่าออกมาได้อย่างไร อาจจะมีการลงนามโดยประธาน ซึ่งที่ประชุมยังไม่ได้พิจารณา แต่มันไม่ใช่ความเห็นโดยสรุปของกรรมาธิการทั้งคณะ ซึ่งหากรายงานฉบับที่1 เผยแพร่ออกไปกังวลว่าจะเกิดความไม่ถูกต้องขึ้นได้" นายนคร กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์