โวยสนธิกลืนน้ำลายตัวเอง ผันเล่นการเมือง

เลขาธิการหอการค้าภาคอีสาน กระทุ้ง“สนธิ" ลิ้มทองกุล “ แกนนำ พธม. ตอบประชาชนเรื่องพรรคการเมืองใหม่ เตือนอย่าถ่มน้ำลายรดฟ้าและกลืนน้ำลายตัวเอง หลังย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

วันนี้( 1 ก.ค.52 ) นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ เลขาธิการหอการค้าภาคอีสาน กล่าวถึงการตั้งพรรคการเมืองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำคนสำคัญอาจจะนั่งหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ว่า เป็นเรื่องที่ดีและจะเป็น ทางเลือกให้กับประชาชนในการในการเลือกพรรคการเมืองที่จะเข้าไปบริหารประเทศ และถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยที่ประชาชนมีส่วนร่วม ซึ่งผิดจากพรรคการเมืองอื่นๆ ที่ก่อตั้งขึ้นจากนักการเมืองบางกลุ่ม แต่อย่างไรก็ตามการก่อตั้งพรรคการเมืองนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายต้องใช้เวลา ต้องมีผลงานให้พี่น้องประชาชนเห็น

เลขาธิการหอการค้าภาคอีสาน กล่าวว่า พรรคการเมืองใหม่ของกลุ่มพันธมิตรน่าจะเกิดผลกระทบกับพรรคการเมืองเก่า ที่จะต้องมีคู่แข่งเพิ่มมากขึ้นอีก 1 พรรคในการต่อสู้แย่งจำนวน ส.ส.ในแต่ละพื้นที่

ซึ่งจะเกิดการแข่งขันที่มีความเข้มข้นขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่อาจจะได้รับผลกระทบมากในพื้นที่ฐานเสียงหลักภาคใต้ ที่มีพรรคการเมืองใหม่ของกลุ่มพันธมิตรเกิดขึ้นมาแล้ว อาจได้ ส.ส.ยากขึ้น รวมทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เชื่อว่ามีการโยกย้ายตัว ส.ส.จากพรรคอื่นมาอยู่กับพรรคการเมืองใหม่ เนื่องจากแนวโน้มการได้รับเลือกตั้งและการลงทุนที่ไม่มากเหมือนกับอยู่พรรคอื่น จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ ส.ส. มีการโยกย้ายพรรคเกิดขึ้นมากในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

นายทวิสันต์ กล่าวอีกว่า ส่วนการที่กลุ่มพันธมิตรใช้ชื่อพรรคการเมืองใหม่เป็นการถ่มน้ำลายรดฟ้าและกลืนน้ำลายตัวเองของแกนนำทั้ง 5 คน

โดยเฉพาะตัวนายสนธิ เพราะเคยประกาศอย่างชัดเจน จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองและจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆในขณะที่มีการชุมนุม หากทั้ง 5 แกนนำพันธมิตรฯ เข้ามามีบทบาทในพรรคการเมืองใหม่ต้องมีคำตอบที่มีเหตุผลพอสมควรให้กับประชาชนได้ว่า เพราะอะไร เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนได้มีการติดตามการเมืองอย่างใกล้ชิดและรับทราบการ เคลื่อนไหวของพันธมิตรมาโดยตลอด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์