โวยมาร์คอย่าโยนบาปสัสดี ย้ำหลักฐานชัดจงใจหนีทหาร

โวยมาร์คอย่าโยนบาปสัสดี ย้ำหลักฐานชัดจงใจหนีทหาร

“สุกำพล”ซัด”มาร์ค” อย่าโยนบาปสัสดี ย้ำหลักฐานชัดจงใจหนีทหาร ชี้”มาร์ค”ร้องศาลไม่มีผลต่อคำสั่งปลด เหน็บ”มาร์ค”รู้ตัวผิดไม่ใช้ยศนำหน้า ยันไม่เคยลังเลปลด ลั่นต้องเอาสิ่งที่ถูกหลอกกลับคืน 

วันนี้ (24 ธ.ค.) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล  สุวรรณทัต รมว.กลาโหม
 
ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการดำเนินการถอดยศ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า เรื่องนี้สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเป็นผู้สอบถามมายังกระทรวงกลาโหม ทางกระทรวงกลาโหมจึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนแล้วพบความชัดเจนใน 2 ประการ คือ 1.นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เกณฑ์ทหารแน่นอนตามหลักฐานต่างๆที่มีอยู่ 2.นายอภิสิทธิ์ ใช้เอกสารเท็จ คือ สด.9 ไปขึ้นทะเบียนเพื่อประกอบการรับราชการทหาร  เมื่อกระทรวงกลาโหมทราบเรื่องจึงต้องดำเนินการต่อ  
 

“เราแค่เอาคืน เมื่อเอาหลักฐานเท็จมาแบบไม่ถูกต้องมารับราชการทหาร เราจึงต้องเอาคืน และต้องปลดออก ผมยังไม่ได้ลงโทษอะไรเลย แค่นำสิ่งที่ถูกหลอกคืนมาเท่านั้น ผมไม่ได้ทำเกินกว่านี้ คุณเอายศและตำแหน่งไป เมื่อไม่ถูกต้องเราก็เอาคืน ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ไม่ได้รับเบี้ยหวัดมานานแล้ว และยศก็ไม่ได้นำมาใช้ เพราะเขาอาจจะรู้ตัวจะมาบอกว่า สัสดีออกให้แล้วไม่รู้ไม่ได้ ต้องบอกว่า คนที่นำหลักฐานเท็จมาใช้ประโยชน์มีเจ้าของชื่อคนเดียว สัสดีหรือคนอื่นไม่ได้ประโยชน์ เรื่องนี้หลักฐานชัดเจน เราทำอย่างรอบคอบ ไม่ได้แกล้งกัน ส่วนที่ผ่านมาใครไม่ทำก็เรื่องของเขา แต่ผมทำ ส่วนเรื่องเงินเดือนทางคณะกรรมการจะต้องดูรายละเอียดต่อไป ทราบว่าเมื่อเขาทำงานให้ก็ต้องจ่ายเงินให้เขา ทั้งนี้คำสั่งปลดจะต้องประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถ้าถอดยศว่าที่ร้อยตรี ผมสามารถทำได้ในอำนาจของผม แต่ถ้าถอดยศร้อยตรีนั้นผมทำไม่ได้ จะต้องทูลเกล้าฯและประกาศในราชกิจจานุเบกษา” รมว.กลาโหม กล่าว
 

เมื่อถามว่าการที่นายอภิสิทธิ์ ไปฟ้องศาลจะมีผลต่อคำสั่งปลดหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ตอนนี้คำสั่งยังมีผลบังคับอยู่ ตนศึกษารายละเอียดด้านกฎหมายแล้วและศาลก็ไม่ได้ยับยั้งอะไร  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์