โวยดีเอสไอจัดฉากปั้นนักรบแดง


“กมธ.เพื่อไทย” โวยดีเอสไอจัดฉากปั้น 11 นักรบ ใส่ร้ายคนเสื้อแดง เล็งเรียกดูเอกสาร 14 ต.ค.


เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 12 ต.ค. ที่รัฐสภา พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุผลการสอบสวน 11 ชายฉกรรจ์ ที่ถูกควบคุมตัวได้ที่คู่ฟ้า รีสอร์ท อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ว่า เป็นกลุ่มนักรบเสื้อแดงที่ได้รับการฝึกอาวุธมาจากประเทศกัมพูชา เพื่อออกปฏิบัติการก่อการร้าย ว่า จากการชี้แจงของ รอง ผบช.ภ.5 และผู้จัดการคู่ฟ้า รีสอร์ท ยืนยันว่า ทั้ง 11 คน ไม่เกี่ยวข้องกับการฝึกอาวุธ และกลุ่มคนเสื้อแดง

ดังนั้น การที่ พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน พนักงานสอบสวน ในฐานะเลขานุการคณะพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้ายของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาแถลง ต้องรับผิดชอบกรณีที่มีการอ้างพาดพิงประเทศเพื่อนบ้าน ในรัฐบาลนี้มีปัญหากับเพื่อนบ้านมาตลอด การแถลงของหน่วยงานรัฐเช่นนี้ จะยิ่งตอกย้ำความขัดแย้งเพิ่มขึ้น ขณะที่ รมว.ต่างประเทศกัมพูชาเอง แถลงชัดเจนว่า ไม่มีการฝึกอาวุธใด ๆ ในกัมพูชา ซึ่งหากสอบสวนแล้วพบว่า มีการฝึกอาวุธจริง ควรให้กระทรวงการต่างประเทศต้องใช้วิธีทางการทูตประสานไปยังกัมพูชาโดยตรง แต่ตนมีข้อสังเกตในฐานะเคยเป็นตำรวจ และผ่านการฝึกลักษณะนี้มามากพอสมควร โดยเห็นว่าระยะเวลา 3 สัปดาห์ที่ดีเอสไอระบุว่า กลุ่มดังกล่าว ฝึกจนมีความเชี่ยวชาญนั้น เป็นไปได้อย่างไร จากประสบการณ์ของตนคิดว่าใช้เวลา 3 เดือน ยังไม่สามารถใช้อาวุธได้คล่องแคล่วเลย

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีเหตุระเบิดสมานเมตตา แมนชั่น ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ในฐานะที่เคยเป็นพนักงานสอบสวนเก่ามีข้อสังเกตดังนี้ คือ

1.ในเมื่อทางตำรวจระบุว่า นายสมัย วงศ์สุวรรณ์ ผู้ร้ายที่มีหมายจับติดตัว ก็ไม่น่าจะใช้ชื่อ และนามสกุลจริงลงทะเบียนเช่าห้องพัก เพราะต้องมีบันทึกเป็นหลักฐาน

2.การประกอบวัตถุระเบิดที่ใช้ปุ๋ยยูเรีย จะต้องนำมาผสมกับน้ำมันเบนซินในอัตราส่วน 70 ต่อ 30 คือ เมื่อใช้ปุ๋ยยูเรีย 70 ใช้น้ำมัน 30 ห้องเล็ก ๆ ขนาดนั้น จึงไม่เหมาะสมที่จะใช้ประกอบระเบิด

3.วันนี้ตำรวจยืนยันแล้วว่า มีการติดกล้องซีซีทีวี มีหลักฐานชัดเจน จึงขอเรียกร้องให้นำหลักฐานที่เป็นภาพในซีซีทีวีมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน

4.การพบปืนเอเค 47 หรืออาร์ก้า ตกอยู่ในที่เกิดเหตุนั้น อยากทราบว่าปืนดังกล่าว มาจากไหน เพราะตามหลักสากลตำรวจจะต้องเป็นผู้ถึงจุดเกิดเหตุก่อน เพื่อกันพื้นที่ไว้ตรวจสอบ แต่เท่าที่พบทุกหน่วยงานแม้แต่หน่วยกู้ภัยก็ยังเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ ขณะที่ ซีดีรัฐไทยใหม่ยังอยู่ในสภาพดี แต่กลับเขียนข้อความไว้ด้านแถบแม่เหล็ก

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวต่ออีกว่า เกรงว่าเหตุที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นการจัดฉาก สร้างหลักฐานเท็จ เพื่อใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดง และฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ เพราะตั้งแต่มีเกตุการณ์อันเกิดจากการชุมนุม จะเห็นได้ว่ารัฐบาลนี้ และเจ้าหน้าที่รัฐพยายามสร้างสถานการณ์ และหลักฐานเท็จขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีคนเสื้อแดงออกมาสร้างความเดือดร้อนจริง ก็ควรดำเนินการโดยเร็ว ขอให้มีการพิสูจน์ความจริง เอาตัวคนผิดมาลงโทษ ดังนั้น คณะกรรมาธิการฯ จะเชิญดีเอสไอ กองพิสูจน์หลักฐาน สตช. เข้าชี้แจงในวันที่ 14 ต.ค.นี้ เพื่อขอดูเอกสารหลักฐานที่นำมากล่าวอ้าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์