โวยจ่าประสิทธิ์มั่วอ้างเส้นทางบินสุรินทร์

โวยจ่าประสิทธิ์มั่วอ้างเส้นทางบินสุรินทร์

คนสุรินทร์สงสัยป้ายข้อความขอบคุณจ่าประสิทธิ์เพื่อไทยอ้างผลักดันเที่ยวบินพาณิชย์ลงพื้นที่พ.ย.56 ด้านนายก อบจ.เผยเป็นการขับเคลื่อนของภาคเอกชนกับอบจ. 

เฟซบุ๊ก แฟนเพจ สุรินทร์108ดอทคอม สังคม Online ดี ดี ของชาวสุรินทร์ แพร่ภาพป้ายข้อความขอบคุณสส.จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ และสส.เพื่อไทย จังหวัดสุรินทร์ ที่ช่วยผลักดับงบประมาณ 528 ล้านบาทสร้างโรงพยาบาลสุรินทร์ และเครื่องบินโดยสารกรุงเทพฯ-สุรินทร์

หลังมีการขึ้นป้ายขอบคุณดังกล่าว ปรากฏว่าได้มีการสอบถามกันอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ว่า เป็นจริงหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นการเปิดใช้สนามบินในจังหวัดสุรินทร์ เพราะการจะมีเครื่องบินเพื่อการพาณิชย์หรือไม่ อยู่ที่การตัดสินใจของกรมการบินพาณิชย์

ด้าน นายกิตติภัทร์ รุ่งธนเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)สุรินทร์ กล่าวว่า

ทางอบจ.สุรินทร์และภาคเอกชนได้ร่วมกันผลักดันให้มีการเปิดเส้นทางบินพาณิชย์ขึ้นเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความสามารถ รองรับกับการท่องเที่ยว การพาณิชย์ เศรษฐกิจ ความสัมพันธ์กับกัมพูชาประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเชื่อมต่อไปยังด่านชายแดนถาวรช่องจอม และเป็นก้าวใหม่อีกกิจกรรมหนึ่งของอบจ.สุรินทร์ ที่ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ต่อท้องถิ่นในภารกิจขนาดใหญ่ โดยสายการบินนกแอร์นำร่องเปิดเส้นทางบินปฐมกฤษ์ระหว่างกรุงเทพฯ-สุรินทร์ ไฟล์แรกในวันที่ 14 พ.ย.นี้ หรือก่อนการจัดงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ครั้งที่ 53

นายกิตติภัทร์ กล่าวอีกว่า กลางเดือนต.ค.นี้ นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน พร้อมคณะ เจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์

มีกำหนดเดินตรวจดูสภาพความพร้อมของสนามบินสุรินทร์ภักดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งจะเปิดให้บริการบินทุกวัน แต่ยังไม่ได้กำหนดช่วงเวลาว่าจะให้บริการช่วงไหนเพราะต้องหารือกับทางสนามบินจ.บุรีรัมย์อีกครั้ง หากทางบุรีรัมย์กำหนดเปิดให้การบการช่วงเช้าทางสุรินทร์ก็จะต้องให้บริการช่วงบ่ายเพื่อให้เกิดการบริการสอดคล้องกันระหว่างทั้งสองสนามบิน

"ส่วนกรณีที่มีป้ายข้อความขอบคุณสส.จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ และสส.เพื่อไทย จังหวัดสุรินทร์ ที่ช่วยผลักดับงบประมาณ 528 ล้านบาทสร้างโรงพยาบาลสุรินทร์ และเครื่องบินโดยสารกรุงเทพฯ-สุรินทร์ นั้นส่วนตัวแล้วไม่อยากพูดถึงเพราะคนสุรินทร์จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ยืนยันว่าจ.สุรินทร์สามารถเปิดสนามบินพาณิชย์ได้นั้นเกิดจากการพยายามผลักดันของอบจ.สุรินทร์และภาคเอกชนเป็นผู้ขับเคลื่อนเป็นส่วนใหญ่" นายกิตติภัทร์

ด้าน นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า สายการบินนกแอร์มีแผนที่จะเปิดเส้นทางบินไปจ.สุรินทร์จริ งแต่เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับ ส.ส.ในพื้นที่แต่อย่างใด
 
**ขอบคุณภาพจาก แฟนเพจ สุรินทร์108ดอทคอม สังคม Online ดี ดี ของชาวสุรินทร์**


โวยจ่าประสิทธิ์มั่วอ้างเส้นทางบินสุรินทร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์