โวย“ก่อแก้ว”ถูกใส่ร้าย

พท.ร้อง กกต. ค้านผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6  อ้าง“ก่อแก้ว” ถูก ใส่ร้าย
 

วันนี้ ( 28 ก.ค.)  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.)

พรรคเพื่อไทยได้มอบหมายให้นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค ยื่นหนังสื่อร้องคัดค้านการประกาศผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีนายประเทือง โฉมงาม ผอ.กต.กทม. เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้รวบรวมข้อมูลและหลักฐาน 3 เรื่อง

คือ 1.กรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวใส่ร้ายนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 6 พรรคเพื่อไทย ในช่วงระหว่างที่มีประกาศพระราชกฤษฎีกาเปิดรับผู้สมัครลงเลือกตั้ง ว่า “ถ้าเลือกไม่ต้องคิด เลือกพนิช เบอร์1” และ “ถ้าเลือกก่อแก้ว ก่อกวน ก่อการร้าย หมายเลข 4” นั้นถือว่าเป็นการหาเสียง และใส่ร้ายป้ายสีขัดกับพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่งส.ว. ปี 50 มาตรา 53 (5) ทำให้นายก่อแก้วถูกดูหมิ่นเกลียดชัง และส่งผลต่อคะแนนเสียงของประชาชน รวมทั้งการดำเนินการของนายเทพไทยังขัดกับพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองปี50 มาตรา 104 ในลักษณะที่มีการกล่าวหา เพราะในกระบวนการยุติธรรมขณะนี้ยังถือว่านายก่อแก้วเป็นผู้บริสุทธิ์ ทำให้ส่งผลเสียต่อการเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์และยุติธรรม โดยตนมีหลักฐานเป็นข่าวที่ปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์ จำนวน 6 ฉบับ
             
นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า 2.กรณีที่วิทยุชุมชน คลื่น 103 เมกะเฮิร์ตซ์

โดยมีจ่าพงษ์สารคาม เป็นผู้ดำเนินรายการ ออกอากาศในช่วงเวลาหลัง 18.00 น.วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา มีเนื้อหากล่าวโจมตีพรรคเพื่อไทย และนายก่อแก้วในลักษณะที่เชิญชวนประชาชนไม่ให้เลือกเพราะเป็นผู้ก่อการร้าย ซึ่งมีหลักฐานเป็นคลิปซีดีเสียงของผู้ดำเนินรายการคนดังกล่าว และ 3.กรณีที่มีผู้แต่งตัวคล้ายตำรวจหน่วยคอมมานโดไปเคาะประตูบ้านของประชาชนที่เคหะเอื้ออาทรปัญญารามอินทราซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งหลังยุติการรณรงค์หาเสียง ในลักษณะข่มขู่คุกคามไม่ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกนายก่อแก้วนั้น ทั้งนี้มีหลักฐานเป็นพยานบุคคล ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงขอให้กกต.กทม.ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาพิจารณาเรื่องดังกล่าวเพื่อสร้างความเป็นธรรมด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์