โวยDSIเร่งตั้งข้อหามาร์ค-สุเทพหวังโยงนิรโทษ

โวยDSIเร่งตั้งข้อหามาร์ค-สุเทพหวังโยงนิรโทษ

"ชวนนท์"  อัด ดีเอสไอ เร่งตั้งข้อหา "อภิสิทธิ์ – สุเทพ"​ ​หวังผลกดดันร่วมรับ  ​"นิรโทษฯ  ขู่ เตือนออกคำสั่งไม่ชอบต้องรับผิดชอบ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ออกหมายเรียก​นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ  และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ผอ. ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ​ ถือเป็นการใช้อำนาจรัฐในทางที่ผิดเพื่อคุกคามฝ่ายตรงข้าม และ รู้สึกไม่แปลกใจที่ดีเอสไอ รีบเร่งกระทำการเรื่องดังกล่าว เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีวัตถุประสงค์ทางการเมือง และพยายามที่จะทำเรื่องนี้ในช่วงที่ปิดสมัยประชุมสภา เพื่อที่จะให้ทั้ง 2 คนไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง

นายชวนนท์ กล่าวว่า ขอเตือนกรมสอบสวนคดีพิเศษ
 
โดยเฉพาะนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ว่าในเรื่องนี้สังคมเห็นอย่างชัดเจนแล้วว่าการกระทำดังกล่าวมีความจงใจที่จะตั้งข้อหาให้ได้ ทั้งในแง่การสืบสวนสอบสวนที่มีการตั้งธงจะเอาผิดผู้ออกคำสั่งในนาม ศอฉ. รวมทั้งก คำสั่งของศาลว่าการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง นั้น เกิดจากฝีมือของเจ้าหน้าที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่คนไหน หรือหากจะอ้างว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของ ศอฉ. ก็ยืนยันว่าไม่มีคำสั่งของ ศอฉ.ฉบับไหนที่สั่งให้ทหารไปใช้ความรุนแรงกับประชาชนหรือสั่งให้ทหารไปฆ่าประชาชน เพราะมีแต่เพียงคำสั่งที่ให้ทหารออกไปรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง จากกลุ่มผู้ก่อการร้าย หรือชายชุดดำ ดังนั้นจึงเป็นการตีเจตนาว่าเป็นการเล็งเห็นผลนั้นไม่ได้

ทั้งนี้การนำคำสั่งของศาลมาตีความว่าทั้ง 2 คนเป็นผู้ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
 
หรือเล็งเห็นผลนั้นยิ่งเป็นการตีความที่ไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย หรือขัดต่อบทบัญญัติของกฎหมายแทบทั้งสิ้น เพราะคดีที่ศาลมีคำสั่งนั้นเป็นเพียงการไต่สวนว่าผู้ตายเป็นใคร ตายเมื่อไหร่ ตายอย่างไร ตายที่ไหน แต่ไม่มีในคำสั่งศาลเลยที่ชี้ว่า นายอภิสิทธิ์ หรือ ​นายสุเทพ เป็นคนสั่งหรือเกี่ยวข้อง ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจึงเป็นความพยายามที่จะนำกระบวนการยุติธรรมมาบิดเบือนเพื่อเอาผิดกับบุคคลทั้ง 2 หวังเพียงเพื่อกดดันฝั่งของพรรคฝ่ายค้านให้ยอมรับกระบวนการปรองดองและการนิรโทษกรรม

นายชวนนท์ กล่าวว่า ​บุคคลทั้ง 2 คนพร้อมที่จะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ถอยหนีไปไหน

และพร้อมจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ว่าไม่เคยมีการใช้อำนาจรัฐเกินขอบเขตหรือสั่งให้ทหารทำร้ายประชาชน ดังนั้นเรื่องนี้ผู้ที่ออกคำสั่งหรือตั้งข้อหาโดยมิชอบจะต้องรับผิดชอบและขอเตือนข้าราชการที่ทำงานรับใช้นักการเมืองจนออกนอกหน้าจนทำให้กระบวนการของบ้านเมืองนั้นเสียหายไปเพียงเพื่อต้องการความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานว่าสุดท้ายแล้วคนเหล่านี้ก็จะหนีไม่พ้นความรับผิดชอบเพราะสุดท้ายความถูกต้องและความจริงก็จะถูกเปิดเผยซึ่งเป็นสิ่งที่พวกคุณไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้

ด้าน นายราเมศ  รัตนะเชวง  คณะทำงานฝ่ายกฏหมายพรรค กล่าวว่า  ต้องมีการตั้งข้อหากับบุคคลทั้งสองให้ได้เพื่อให้ทันสมัยประชุมนิติบัญญัติที่จะมีการผลักดันกฎหมายปรองดองเพื่อใช้ล้างความผิดต่อไป  วันนี้จึงได้แสดงออกชัดเจน เมื่อเปิดฉากกันเช่นนี้  ก็ต้องสู้กันตามกระบวนการของกฎหมายถึงที่สุด ​

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอตั้งแต่อธิบดีจนถึงพนักงานสอบสวนจะต้องยอมรับผลในทางกฎหมายที่จะเกิดขึ้น​

อย่าคิดว่าถือกฎหมายแล้วจะทำอะไรก็ได้  ระวังสิ่งที่กระทำ จะคืนสนองกลับไปหาแต่ละคน  การเร่งรีบตามธงที่กำหนดไว้ เหตุผลคือ ต้องการทำลายล้างในทางการเมือง และต้องการให้เป็นเงื่อนไขที่จะเอานายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเป็นตัวประกันเพื่อที่จะเข้าร่วมในกระบวนการปรองดองและยอมรับการผลักดันกฎหมายปรองดองเพื่อล้างความผิด เพราะกฏหมายดังกล่าวยังค้างอยู่ในสภาฯ
 


โวยDSIเร่งตั้งข้อหามาร์ค-สุเทพหวังโยงนิรโทษ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์