โวย!! เจ้าหน้าที่รถสุขาใช้วาจาลวนลามผู้ชุมนุม อภิรักษ์ เปิดแถลงข่าวด่วนบ่าย 3

โวย!! เจ้าหน้าที่รถสุขาใช้วาจาลวนลามผู้ชุมนุม อภิรักษ์ เปิดแถลงข่าวด่วนบ่าย 3

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2549 14:58 น.

อภิรักษ์ เผยยังไม่ได้รับรายงานเรื่องเจ้าหน้าที่ขับรถสุขาของกรุงเทพมหานคร ลวนลามทางวาจาผู้ชุมนุมสาว แต่รับปากจะกำชับเรื่องการปฏิบัติตนกับผู้ชุมนุมอย่างดี เตรียมเปิดแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมดบ่าย 3 วันนี้

จากกรณีเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ขับรถสุขาเคลื่อนที่ของ กทม.แต่งกายไม่สุภาพพร้อมลวนลามทางวาจากับสุภาพสตรีซึ่งมาร่วมชุมนุมกับเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสี่แยกสวนมิสกวัน เป็นเหตุให้มีการโวยวายต่อว่าต่อขานเกิดขึ้นจนทำให้เจ้าหน้าที่ กทม.เตรียมถอนรถสุขาเคลื่อนที่ออกจากพื้นที่ดังกล่าว โดยเหตุเกิดในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.นั้น

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น แต่รับปากว่าจะตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นเช่นไร ทั้งนี้ จากการที่ตนเคยได้ไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เคยมีการหารือในเรื่องการใช้สุขาเคลื่อนที่เหมือนกัน โดยมีผู้ชุมนุมบางรายขอให้แยกรถสุขาชาย-หญิงออกจากกัน แต่เนื่องจาก กทม.มีรถจำนวนจำกัด

อีกทั้งขณะนี้มีการชุมนุมไม่ต่ำกว่า 2 จุด มีผู้ชุมนุมจำนวนมากจึงทำให้ไม่สามารถแยกประเภทผู้ใช้บริการออกจากกันได้ แต่ กทม.ก็ได้แบ่งแยกชัดเจนให้สุขาหญิงอยู่ด้านหน้า และสุขาชายอยู่ด้านหลัง

อย่างไรก็ตาม จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ให้ไปดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติมบริเวณที่รถสุขาจอดอยู่ ขณะเดียวกัน ตนจะกำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนในเรื่องการปฏิบัติตนกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่มาชุมนุม เนื่องจากมีข้อจำกัดอยู่แล้ว และไม่อยากให้เกิดความอึดอัดใจในการเข้ามาใช้บริการของ กทม.

ส่วนการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ในพื้นที่การชุมนุมทั้ง 2 ชุด เป็นมาตรการหลักเรื่องการรักษาความปลอดภัย ซึ่งจากการที่ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีความเป็นห่วงในเรื่องดังกล่าว และได้ขอให้ กทม.ห้ามไม่ให้ผู้ค้านำของเข้าไปขายในพื้นที่การชุมนุม อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจว่าผู้ชุมนุมต้องซื้อหาอาหารรับประทาน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลและจัดระเบียบให้มีความเรียบร้อย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิรักษ์จะเปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดเวลา 15.00 น.วันนี้ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์