โยนสุวิทย์ยุติศึกชิงเก้าอี้ ปัดไม่รู้เห็นจม.ลาออก



วันนี้ (29 ต.ค.) พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน

กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่าง นายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน กับนายประสงค์ โฆษิตานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า มีการนำหนังสือลาออกมาอ้างเป็นหลักฐาน โดย พล.ต.อ.ประชา ยืนยันว่า ทางพรรคไม่เคยให้ใครเขียนหนังสือลาออกทิ้งไว้ ส่วนจะมีการตกลงตั้งแต่เมื่อไรไม่ทราบ แต่ส่วนตัวเห็นว่า นายไชยยศ ก็มีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่รัฐมนตรีเช่นกัน แต่ต้องเป็นภายหลังที่นายประสงค์ ลาออกไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ประชา ยืนยันว่าทางพรรคยังไม่มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี

อีกทั้งนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่ส่งผละกระทบต่อพรรค เพราะถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับพรรค สำหรับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นทางหัวหน้าพรรคคงได้เรียกประชุมอีกครั้ง

ด้านนายสุรเดช ยะสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องการแย่งชิงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ทราบจากสื่อมวลชนเท่านั้น ส่วนตัวเห็นว่า นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค น่าจะเป็นผู้แก้ไขปัญหา เนื่องจากเป็นผู้พิจารณารายชื่อคณะรัฐมนตรีของพรรค แต่หากไม่สามารถแก้ไขได้ ก็ควรมีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อหาข้อยุติร่วมกัน

ทั้งนี้ นายสุรเดช ระบุว่า ส.ส.ของพรรคต่างรู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนั้นควรสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง


ทั้งนายสุวิทย์ นายไชยยศ และนายประสงค์ ว่า นำเอกสารใบลาออกมาอย่างไร และมีความสมบูรณ์ตามกฎหมายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่าเป็นข้อตกลงเรื่องผลประโยชน์หรือไม่ เพราะในพรรคไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ ว่ามีการเจรจากันอย่างไร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์