โยนสรรพากรแจงคืนเงิน“โอ๊ค- เอม”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


“มาร์ค” โยน กรมสรรพากร แจงคืนภาษี “โอ๊ค- เอม” ลั่นไม่รู้สาเหตุการคืนเงิน ย้ำกฎหมายต้องว่ากันด้วยกระบวนการ

ที่พรรคประชาธิปัตย์  วันนี้(8 ส.ค.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กรมสรรพากร ดำเนินการคืนเงินให้กับ นายพานทองแท้ และน.ส.พิณทองทา ชินวัตร ในคดีการถือครองหุ้นชินคอร์ปฯ  ว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย ก็ว่าไปตามการะบวนการ

ขณะนี้ยังไม่ทราบเหตุผลถึงสาเหตุการดำเนินการ เมื่อถามว่ามีการอ้างถึงคำสั่งศาลฎีกา ที่ระบุว่าหุ้นเป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์  ดังนั้นไม่ควรเรียกเก็บภาษีจากลูกแต่คดียังไม่สิ้นสุดสามารถอุทธรณ์ได้ทำไม 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องให้เขาชี้แจง ว่าถ้าเป็นเช่นนี้แล้ว จะเรียกเก็บเงินส่วนนี้กับผู้อื่นหรือไม่  คงจะเป็นไปไม่ได้ ที่จะมีกรณีเงินที่พึงจะเสียภาษี แต่ไม่มีใครเสีย  ในทางกลับกันที่จะมีคนเสียมากกว่า 1คนก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นก็ต้องตัดสินใจว่าจะให้ใครเสีย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีบุคคลภายนอกต่างปฏิเสธ ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เท่าที่เห็นบางท่าน อาจต้องการดูแลกระทรวงต่างๆทั้งหมด คงเป็นเรื่องที่ฝ่ายการเมือง ตอบสนองไม่ได้

แต่ประเด็นที่สงสัยคือเรื่องเศรษฐกิจ ที่เป็นนโยบายหลักในการหาเสียง ความจริงพรรคเพื่อไทยน่าจะมีบุคคลที่มาทำหน้าที่นี้ ในกรณีที่รู้ว่านโยบายจะทำคืออะไร เหตุใดไม่ให้คนเหล่านั้นมารับผิดชอบงาน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์