โยนครม.ชี้ขาดปมหวยบนดิน สุรยุทธ์ขอฟังปรีดิยาธรแจง

"แนวทางในการแก้ปัญหาสลากเลขท้าย"


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (20 พ.ย.) ถึงแนวทางในการแก้ปัญหาการหยุดจำหน่ายสลากเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว งวดวันที่ 1 และ 16 ธ.ค.นี้ ว่า ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวคร่าวๆ ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมประชุมเอเปค ที่ประเทศเวียดนาม ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะตัดสินใจทำอย่างไร ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) คงจะมีการหารือกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าคณะกรรมการกฤษฎีกาวินิจฉัยว่า สลากเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว เป็นเรื่องผิดกฎหมาย เหตุใดรัฐบาลจึงเลือกทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมาย ด้วยการแก้ไขกฎหมาย

"ขอฟัง อุ๋ย ก่อน"


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เนื่องจากยังไม่ได้พบกับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ต้องรอฟังคำชี้แจงก่อน เพราะปัญหาเกิดมานานหลายปีแล้ว รวมทั้งคณะกรรมการกฤษฎีกาก็มีความเห็นมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมีความเห็นเมื่อวานนี้

ต่อข้อถามว่าเบื้องต้นนายกรัฐมนตรีมีแนวทางจัดการปัญหานี้อย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนขอฟัง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ก่อน เนื่องจากเป็นผู้พิจารณารายละเอียดในส่วนของกระทรวงการคลัง ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบด้านการเงินการคลัง เมื่อถามต่อว่า ส่วนตัวเห็นว่าจำเป็นต้องนำเงินรายได้จากสลากเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว มาใช้หรือไม่

"ต้องดูในหลายๆแง่"


เพราะเป็นสิ่งมอมเมาและขัดต่อนโยบายเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อเป็นกฎหมาย ก็ต้องดูในแง่ของกฎหมาย คุณธรรม จริยธรรม ก็ต้องยึดถือกฎหมายด้วย กฎหมายว่าอย่างไร ต้องพิจารณาในส่วนนั้นว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้การทำงานมีกฎเกณฑ์และมีระเบียบที่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่าเบื้องต้น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ประกาศระงับการจำหน่ายเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว 2 งวด จากนั้นจะแก้ไขกฎหมายเพื่อดำเนินการต่อไป นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบ และยังไม่ได้รับฟังในรายละเอียด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์