โยกจุรินทร์คุมสธ. ชินวรณ์นั่งศึกษาธิการ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข

เดินทางกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อยื่นหนังสือลาพักราชการต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลให้หนังสือการลาออกว่าเพื่อให้คณะกรรมการตรวจสอบโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุขมีความโปร่งใส ปราศจากการแทรกแซงทางการเมือง 

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 15.00 น.นายมานิต ได้เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาวะ นายกรัฐมนตรี โดยได้หารือประมาณ 5 นาที

จากนั้นนายมานิตให้สัมภาษณ์ว่า ได้แจ้งนายกรัฐมนตรีทราบถึงมติของพรรคภูมิใจไทยเมื่อวานนี้ที่มติให้อยู่ในตำแหน่งเพื่อทำหน้าที่ต่อไป พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ และอยากขอเวลาพิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อน ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าจะยื่นใบลาพักร้อน 30 วัน เพื่อเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ต่อไปตามปกติ ตนยืนยันความบริสุทธิ์ เพราะว่าโครงการไทยเข้มแข็ง 90% เป็นของสำนักปลัดฯ ส่วนที่ผมดูแลมีแค่ 10% ยืนยันว่าไม่ได้ทุจริต อยากพิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อน

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงาน การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

สรุปว่าที่ประชุมมีมติให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มาทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และให้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากนายชินวรณ์มีประสบการณ์เคยเป็นครูมาก่อน กรรมการบริหารพรรคจึงเห็นว่าสมควรดูแลกระทรวงศึกษาธิการมากกว่ากระทรวงสาธารณสุข
 
ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำมติของคณะกรรมการบริหารพรรคเข้าที่ประชุม ส.ส.เพื่อขอความเห็นชอบต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์