โฟกัสที่อยู่ทักษิณ พนิชแย้ม พรมแดนไม่ติดไทย

ที่อยู่อดีตนายกฯ 'ทักษิณ' ยังเป็นปริศนา ด้าน อดีตผู้ช่วยรมว.ต่างประเทศ 'พนิช' แย้มสุดลิ่ม พำนักอยู่ในประเทศแถบอาเซียน ไม่มีพรมแดนติดต่อกับประเทศไทย ด้าน 'ชวนนท์' ย้ำอยู่ใกล้ไทยจริง...

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดีของประเทศไทย พำนักอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านใกล้กับประเทศไทยว่า ยอมรับว่าเป็นความจริง ตามที่ นายกรัฐมนตรี ระบุ แต่ตนไม่ขอบอกว่า ประเทศที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่ในขณะนี้เป็นประเทศใด แต่อยู่ในแถบอาเซียน ซึ่งเป็นประเทศที่ไม่มีพรมแดนติดต่อกับประเทศไทย และเป็นประเทศที่ไม่ค่อยมีคนเดินทางไปนัก

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ใกล้กับประเทศไทยนั้น เนื่องจากได้ตรวจสอบพบว่า มีการเดินทางไปพบของบุคคลใกล้ชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้เดินทางไปมาหาสู่กันในระยะนี้ และ มีการพูดคุยผ่านทวิตเตอร์ของบางบุคคล


ด้าน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ได้กล่าวยอมรับทางโทรศัพท์เช่นกันว่า จากการประเมินงานด้านการข่าวและรายงานข่าวต่างๆ วิเคราะห์ได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังพักอยู่ในประเทศที่ใกล้กับประเทศไทยจริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อว่าเป็นประเทศใด


ขณะที่ เมื่อเวลา 08.40น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี

ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพำนักอยู่ในที่แห่งใดแห่งหนึ่งไม่ไกลจากภูมิภาคนี้ ว่า แล้วทำไมไม่ถามนายกรัฐมนตรี ตนจะตอบแทนได้อย่างไร เมื่อตอนเย็นวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมาได้คุยกับนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องอื่น เพราะนายกรัฐมนตรีได้เรียกตนไปถามถึงกรณีที่ศาลปกครองมีคำสั่งเกี่ยวกับการแต่งตั้ง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์