โพลเผยคนยี้สส.สาดโคลนศึกซักฟอก

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


"นิด้าโพล" เผยคนสนใจศึกซักฟอกรัฐบาล เบื่อ ส.ส.สาดโคลน อยากฟัง "อภิสิทธิ์" ข้อมูลอภิปราย - นายกฯชี้แจง

 


วันที่ 17 พ.ย.55  "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จำนวน 1,247 หน่วยตัวอย่าง เรื่อง “ประชาชนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14 - 15 พ.ย.2555 จากประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้น
 
ประชาชน ร้อยละ 55.98 คิดว่าจะติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะจะได้ทราบถึงการทำงานและการชี้แจงผลงานของรัฐบาล รัฐมนตรีบางกระทรวง และ ส.ส. ที่ตนชอบ รวมทั้งชอบดูการอภิปรายอยู่แล้ว ส่วนร้อยละ 43.70 ระบุไม่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะไม่ค่อยมีเวลาต้องทำงาน เบื่อหน่ายการเมือง อีกทั้งไม่อยากเห็น ส.ส. ทะเลาะวุ่นวายกันในสภา


เมื่อถามถึงสิ่งที่ประชาชนไม่อยากเห็น ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลกระทำในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎร พบว่า ประชาชน ร้อยละ 56.13 ระบุว่าการพูดจาในเชิงยั่วยุเสียดสีทำให้อีกฝ่ายโกรธ/สาดโคลนใส่กัน รองลงมา ร้อยละ 55.57 ระบุว่าการพูดจาหยาบคาย/ด่าทอกันในสภา ร้อยละ 47.23 ระบุว่าการอภิปรายนอกประเด็น ร้อยละ 38.89 ระบุว่าการประท้วงพร่ำเพรื่อ ร้อยละ 19.09 ระบุว่าการหลับในสภา และร้อยละ 4.73 ระบุว่าการใช้กำลัง/การทะเลาะวิวาทกันในสภา
 
สำหรับ ส.ส. ฝ่ายค้านที่ประชาชนสนใจในการอภิปรายไม่ไว้วางใจมากที่สุด ส่วนใหญ่ ร้อยละ 50.28 ไม่ได้ระบุตัวบุคคล แต่สนใจการอภิปรายในภาพรวม รองลงมา ร้อยละ 32.64 ระบุ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพราะเป็นผู้นำฝ่ายค้าน และน่าจะมีข้อมูลที่น่าสนใจในการอภิปรายรัฐบาลได้ ร้อยละ 7.46 ระบุ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เพราะมีวาทะและการพูดที่โดดเด่น เปิดเผย ตรงไปตรงมา และร้อยละ 3.69 ระบุ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ
 
ส่วน ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล ประชาชน ร้อยละ 53.17 ไม่ได้ระบุตัวบุคคล แต่สนใจการอภิปรายในภาพรวมเช่นเดียวกันกับการอภิปรายของ ส.ส. ฝ่ายค้าน รองลงมา ร้อยละ 22.85 ระบุ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะถือเป็นผู้บริหารหลักของคณะรัฐมนตรีและผู้นำของประเทศ และร้อยละ 16.60 ระบุ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เพราะมีวาทะในการพูดที่ชัดเจน สามารถโต้แย้งกับฝ่ายค้านได้ฉะฉาน และตอบคำถามได้ชัดเจน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์