โพลล์เผยทักษิณเยือนตปท.ไม่ช่วยไทยดีขึ้น

โพลล์เผยทักษิณเยือนตปท.ไม่ช่วยไทยดีขึ้น

เอแบคโพลล์เผยผลสำรวจพบคนไทยมากกว่าครึ่ง มอง"ทักษิณ"เยือนต่างประเทศไม่ช่วยไทยดีขึ้น เกือบ 20% มองทำให้ไทยแย่ลง

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่องบทบาทพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ในเวทีต่างประเทศ กับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และประเด็น "เก็บตก" จากผลสำรวจข้อบันทึกสังเกตการณ์ของประชาชนในสังคมไทย กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ใน 17 จังหวัดของประเทศ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เพชรบุรี ฉะเชิงเทรา นครปฐม ชลบุรี แพร่ พิษณุโลก เชียงใหม่ มหาสารคาม อำนาจเจริญ ชัยภูมิ ศรีสะเกษ ขอนแก่น อุดรธานี นราธิวาส กระบี่ และสงขลา จำนวนทั้งสิ้น 2,289 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 11 - 18 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยใช้การเลือกตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่มเชิงชั้นภูมิหลายชั้น ที่สุ่มเลือกจังหวัด อำเภอ ตำบล ชุมชน ครัวเรือน และประชาชนที่ตอบแบบสอบถามระดับครัวเรือน โดยมีช่วงความคลาดเคลื่อนบวกลบร้อยละ 7 พบว่า


ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 90.5 ทราบข่าว พ.ต.ท.
ทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปยังประเทศต่างๆ เช่น อเมริกา จีน และอังกฤษ เป็นต้น และคนไทยส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.5 อยากเห็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แสดงบทบาทที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ในขณะที่ร้อยละ 32.5 ไม่อยากเห็น


นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบ 5 อันดับบทบาทที่อยากให้ พ.ต.ท.
ทักษิณ ชินวัตร แสดงบทบาทที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนคนไทยในการเดินทางระหว่างประเทศ (ตอบได้มากกว่า 1 บทบาท)

ได้แก่ อันดับแรกหรือร้อยละ 84.9 ระบุแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน ค่าครองชีพ ป้องกันวิกฤตเศรษฐกิจจากต่างชาติ รองลงมาคือ ร้อยละ 83.2 ระบุเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ร้อยละ 69.1 ระบุแก้ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม ร้อยละ 62.5 ระบุแก้ปัญหาที่ทำกินชาวไร่ชาวนา และร้อยละ 61.1 ระบุแก้ปัญหาคุณภาพการศึกษาของเด็กและเยาวชน ตามลำดับ


อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 55.4 ระบุการเดินทางไปประเทศต่างๆ ของ พ.ต.ท.
ทักษิณ ชินวัตร ทำให้ประเทศไทยยังคงเหมือนเดิม ในขณะที่ร้อยละ 25.2 ระบุทำให้ประเทศไทยดีขึ้น แต่ร้อยละ 19.4 ระบุแย่ลง


โพลล์เผยทักษิณเยือนตปท.ไม่ช่วยไทยดีขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์