โพลล์หนุนเปิดอภิปรายจริยธรรมรมต.

โพลล์หนุนเปิดอภิปรายจริยธรรมรมต.

 ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเอแบค นวัตกรรมทางสังคม การจัดการและธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง  “ประชาชนคิดอย่างไรต่อการขอเปิดอภิปรายรัฐบาล : กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทั่วไปในเขต กทม.และปริมณฑล” รวม 1,504 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 29-30 กันยายน 2550 ประเด็นสำคัญที่ค้นพบจากการสำรวจในครั้งนี้ มีดังนี้

 เมื่อสอบถามความเห็นต่อกรณีจะเปิดอภิปรายรัฐบาลเกี่ยวกับมาตรฐานด้านคุณธรรมจริยธรรมของรัฐบาลที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้ พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 65.0 เห็นด้วยเพราะรัฐบาลกำลังมีปัญหาเรื่องคุณธรรม/รัฐบาลจะได้แก้ไขปรับปรุง/เป็นโอกาสได้ชี้แจงประชาชน เป็นต้น ในขณะที่ร้อยละ 16.0 ไม่เห็นด้วย เพราะรัฐมนตรีที่มีปัญหาลาออกไปแล้ว/ไม่อยากเห็นความวุ่นวาย และรัฐบาลจะหมดวาระอยู่แล้ว ขณะที่ร้อยละ 18.9 ไม่มีความเห็น

 เมื่อสอบถามความเห็นกรณีสมาชิก สนช.จะเปิดอภิปรายผลงานรัฐบาลเกี่ยวกับการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 63.4 เห็นด้วย เพราะเห็นว่ารัฐบาลจะได้ปรับปรุงแก้ไข/ได้ฟังเสียงสะท้อน/ได้มีโอกาสชี้แจงกับประชาชน เป็นต้น ในขณะที่ร้อยละ 15.1 ไม่เห็นด้วย เพราะรัฐบาลเหลือเวลาน้อย/รัฐบาลได้ทำงานเต็มที่แล้ว และร้อยละ 21.5 ไม่มีความเห็น


เชียร์"ปุระชัย-สุรยุทธ์"นั่งมท.1

เมื่อสอบถามถึงบุคคลที่เหมาะสมที่สุดกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผลสำรวจพบว่า อันดับหนึ่งหรือร้อยละ 43.2 ระบุเป็น  ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ รองลงมาคือร้อยละ 19.9 เป็น พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ร้อยละ 13.2 เป็นนายจรัล ภักดีธนากุล ร้อยละ 10.9 เป็น พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน และร้อยละ 12.8 ระบุใครก็ได้แล้วแต่นายกรัฐมนตรี

 ส่วนนโยบายแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่ต้องการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนใหม่เร่งดำเนินการ ได้แก่ ร้อยละ 77.6 ต้องการให้เร่งแก้ปัญหาความยากจน ปัญหาเศรษฐกิจ ร้อยละ 53.1 ระบุปัญหายาเสพติด ร้อยละ 52.6 ระบุความสมานฉันท์ และลดความแตกแยกของคนในสังคม ร้อยละ 41.5 ระบุเร่งแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมชุมชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์