โพลล์ย้ำบิ๊กตู่ไม่จำเป็นต้องคุยแม้ว

โพลล์ย้ำบิ๊กตู่ไม่จำเป็นต้องคุยแม้ว

กรุงเทพโพลล์เผยผลสำรวจ ปชช. 47.4 ไม่เห็นด้วยกับการออกกม.นิรโทษกรรม แนะ "บิ๊กตู่" ควรเป็นคนกลางพูดคุย "กปปส.-นปช." แต่ไม่จำเป็นต้องไปคุยกับ "ทักษิณ" พร้อมหนุนคงกฎอัยการศึกจนกว่ามีเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชน

เรื่อง “คนไทยคิดอย่างไรกับกฎหมายนิรโทษกรรมสู่ความปรองดอง” โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,163 คน พบว่า ประชาชนร้อยละ 47.4 ไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมทางการเมือง ขณะที่ร้อยละ 40.4 เห็นด้วย (ในจำนวนนี้ร้อยละ 22.4 อยากให้นิรโทษกรรมทั้งประชาชนที่ร่วมชุมนุมและแกนนำการชุมนุม และร้อยละ 18.0 อยากให้นิรโทษกรรมเฉพาะประชาชนที่ร่วมชุมนุม)

ทั้งนี้กรุงเทพโพลล์ยังได้ถึงการออกกฎหมายนิรโทษกรรมจะช่วยสร้างความ ปรองดองให้สังคมไทยเพียงใด ร้อยละ 47.9 เห็นว่า ช่วยได้บ้าง ขณะที่ร้อยละ 27.6 เห็นว่า ไม่ช่วยเลย นอกจากนี้ยังมีประชาชนร้อยละ 67.6 คิดว่า การออกฎหมายนิรโทษกรรมจะเป็นแบบอย่างให้เกิดการชุมนุมประท้วงทางการเมืองอีก ในอนาคต

นอกจากนี้  เมื่อถามว่า การสร้างความปรองดอง จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องมี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา   นายกรัฐมนตรี เป็นคนกลางในการพูดคุยกับ แกนนำพรรคการเมือง   กปปส.   นปช. 

ส่วนใหญ่ร้อยละ 56.8 เห็นว่า จำเป็น ขณะที่ร้อยละ 36.4 เห็นว่าไม่จำเป็น   และร้อยละ 6.8 ไม่แน่ใจ  และเมื่อถามต่อว่า จำเป็นหรือไม่ที่ พล.อ. ประยุทธ์ ต้องพูดยกับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เรื่องความปรองดอง ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 58.6 เห็นว่าไม่จำเป็น ขณะที่ร้อยละ 32.6 เห็นว่าจำเป็น  และ  ร้อยละ 8.8 ไม่แน่ใจ อย่างไรก็ตามประชาชนร้อยละ 52.6 คิดว่า แนวทางการปฏิรูปเพื่อสร้างความปรองดองของรัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว ขณะที่ร้อยละ 38.4 คิดว่ายังไม่มีแนวทางที่ชัดเจน

สุดท้ายเมื่อถามว่า  “เห็นด้วยหรือไม่ กับการคงกฎอัยการศึก ไว้จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง” ส่วนใหญ่ร้อยละ 71.6 บอกว่า “เห็นด้วย” ขณะที่ร้อยละ 23.6 บอกว่า “ไม่เห็นด้วย” และร้อยละ 4.8 ไม่แน่ใจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์