โพลล์ชี้สุขุมพันธุ์-สุดารัตน์สูสีชิงผู้ว่ากทม.

โพลล์ชี้สุขุมพันธุ์-สุดารัตน์สูสีชิงผู้ว่ากทม.

กรุงเทพโพลเผย คนกรุงระบุ ผลงาน"ผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์"ยังไม่เข้าตา ชี้ถ้า"สุดารัตน์" ลงชิง สูสี

กรุงเทพโพล ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,192 คน เมื่อวันที่ 6 - 10 ธันวาคม 55 เรื่อง "บทสรุปผลงานผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ และการชิงชัยผู้ว่าฯ กทม. ปี 2556" พบว่า คนกรุงเทพฯ ร้อยละ 51.7 ระบุว่าในภาพรวมยังไม่เห็นผลงานของ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่ร้อยละ 48.3 เห็นผลงาน โดยด้านที่เห็นผลงานมากที่สุด คือ สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาเมือง ส่วนด้านที่เห็นผลงานน้อยที่สุดคือ เศรษฐกิจและการส่งเสริมอาชีพ

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับผลงานที่เด่นชัดน่าประทับใจในช่วงเกือบครบวาระ 4 ปี ที่ผ่านมา ของผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์
 
พบว่า คนกรุงเทพฯ ร้อยละ 42.2 เห็นว่ามีผลงานเด่นชัดน่าประทับใจ โดยในจำนวนนี้ระบุว่าผลงานที่เด่นชัดมากที่สุดอันดับแรกคือ การแก้ปัญหาและป้องกันน้ำท่วม (ร้อยละ 11.0) รองลงมา คือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น โครงการอุโมงค์ยักษ์  การขยายเส้นทางรถไฟฟ้า (ร้อยละ 9.5) และการเพิ่มพื้นที่สีเขียว การสร้างสวนสาธารณะ และลานกีฬา (ร้อยละ 3.2)

อย่างไรก็ตาม คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 58.8 ยังเห็นว่าผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ ไม่มีผลงานที่เด่นชัดน่าประทับใจ

ด้านการรับทราบถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในปีหน้า พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ร้อยละ 62.3 ระบุว่าทราบ ขณะที่ร้อยละ 37.7 ระบุว่าไม่ทราบ ทั้งนี้เมื่อถามต่อว่าจะไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ปี 2556 หรือไม่ คนกรุงเทพฯ ร้อยละ 88.5 คิดว่าจะไป ขณะที่ร้อยละ 2.2 คิดว่าจะไม่ไป และร้อยละ 9.3 ยังไม่แน่ใจ

สำหรับเกณฑ์ที่คนกรุงเทพฯ ใช้ในการเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. มากที่สุดคือ เลือกผู้ที่มีผลงาน มีประสบการณ์ (ร้อยละ 31.9) รองลงมาคือ เลือกผู้ที่มีความสามารถ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล (ร้อยละ 26.3) และเลือกจากนโยบายและทีมงานที่ดี (ร้อยละ 17.0)

สุดท้ายเมื่อถามคนกรุงเทพฯ ว่า หากมีผู้สมัครตามรายชื่อต่อไปนี้ ท่านจะเลือกใครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

พบว่าอันดับแรกคือ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร (ร้อยละ 26.1) รองลงมาคือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ (ร้อยละ 26.0) และพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส (ร้อยละ 12.5) ขณะที่ร้อยละ 17.4 ยังไม่ตัดสินใจ


โพลล์ชี้สุขุมพันธุ์-สุดารัตน์สูสีชิงผู้ว่ากทม.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์