โพลยี้หมักประกาศเป็นนอมินีแม้ว

โพลยี้"หมัก"ประกาศเป็นนอมินี"แม้ว"


เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพล สถาบันวิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นประชาชนเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ทุกภาค ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลา และชลบุรี 1,199 คน เรื่อง"ทิศทางการเมืองไทย หลังกำหนดวันเลือกตั้ง" พบว่าร้อยละ 43 อยากได้พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ร้อยละ 20.7 อยากได้พรรคพลังประชาชน และร้อยละ 7.7 อยากได้กลุ่มรวมใจไทย นอกจากนี้ยังมีพรรคชาติไทย กลุ่มสมานฉันท์ พรรคมหาชน กลุ่มมัชฌิมา พรรคประชาราช กลุ่มกรุงเทพ 50 ตามลำดับ

เมื่อถามถึงนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนระบุว่าเป็นนอมินีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ร้อยละ 61.3 ไม่เห็นด้วย

โดยให้เหตุผลว่าไม่เป็นตัวของตัวเอง ขาดความเป็นผู้นำ ไม่ชอบอดีตนายกฯ แสดงถึงการมีนายทุนหนุนหลัง ร้อยละ 38.7 เห็นด้วย เพราะมีความชัดเจน กล้าเปิดเผย ประชาชนจะได้ทราบและตัดสินใจถูกต้อง ร้อยละ 42.2 เชื่อว่าการประกาศตัวเป็นนอมินีของพ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่มีผลให้เลือกส.ส.หรือพรรคพลังประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่าจะตัดสินจากผลงานและนโยบายของพรรค และมีคำตอบว่าจะเลือกหรือไม่เลือกอยู่แล้ว ร้อยละ 34.9 เชื่อว่ามีผลให้ไม่เลือก ร้อยละ 22.9 เชื่อว่ามีผลให้เลือก ให้เหตุผลว่าชื่นชอบอดีตนายกฯ ให้โอกาสพรรคใหม่

เมื่อถามถึงสถานการณ์การเมือง ภายหลังกกต.กำหนดวันเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด

ร้อยละ 40.6 คิดว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะดีขึ้น ร้อยละ 33.2 ไม่แน่ใจ ร้อยละ 20.9 คิดว่าสถานการณ์จะยังไม่เปลี่ยนแปลง มีเพียงร้อยละ 5.3 คิดว่าจะแย่ลง เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นว่ากกต.ชุดปัจจุบันจะจัดเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ร้อยละ 39.8 ไม่แน่ใจ ร้อยละ 34.1 เชื่อว่าทำได้ และร้อยละ 26.1 เชื่อว่าทำไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์