โพลภูมิใจบิ๊กตู่ยกมือไหว้เวทีตปท.

โพลภูมิใจบิ๊กตู่ยกมือไหว้เวทีตปท.

"มาสเตอร์โพล"เผยแกนนำชุมชนพอใจบทบาท "บิ๊กตู่" ในเวทีต่างประเทศ ภูมิใจนายกฯไทยยกมือไหว้ทักทายผู้นำอื่น

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. รศ.ดร.เชษฐ รัชดาพรรณาธิกุล ประธานชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน

เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจมาสเตอร์โพล เรื่องความคิดเห็นของแกนนำชุมชนต่อบทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ในเวทีต่างประเทศ โดยศึกษาตัวอย่างแกนนำชุมชน จำนวนทั้งสิ้น 605 ชุมชน ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 14 - 19 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยแกนนำชุมชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 75.1 พอใจมาก – มากที่สุดต่อบทบาทของนายกรัฐมนตรี ในการประชุมกับต่างประเทศ ร้อยละ 21.4 ค่อนข้างพอใจ ร้อยละ 2.7 ไม่ค่อยพอใจ และร้อยละ 0.8 ไม่พอใจ –ไม่พอใจเลย

เมื่อสอบถามแกนนำชุมชนถึงความรู้สึกต่อ พล.อ.ประยุทธ์

ที่แสดงการทักทายกับผู้นำประเทศต่างๆ ด้วยการยกมือไหว้ พบว่า แกนนำชุมชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 81.3 รู้สึกภูมิใจที่นายกรัฐมนตรีช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทย รองลงมาร้อยละ 68.9 รู้สึกว่านายกรัฐมนตรีเป็นแบบอย่างที่ดีกับเยาวชน ร้อยละ 57.2 อยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ทำแบบนายกรัฐมนตรี และร้อยละ 10.3 ระบุอื่น ๆ อาทิ รู้สึกภูมิใจในความเป็นไทย มีความสุข ภูมิใจในตัวนายกรัฐมนตรี ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถามถึงสิ่งที่อยากจะพูดกับนานาประเทศทั่วโลก ถ้ามีโอกาส 5 อันดับแรก

พบว่า อันดับที่ 1 หรือร้อยละ 77.5 อยากให้เชื่อมั่นในประเทศไทย อันดับที่ 2 หรือร้อยละ 68.8 อยากขอบคุณสำหรับไมตรีและความช่วยเหลือที่มีให้ อันดับที่ 3 หรือร้อยละ 66.9 อยากบอกว่าคนไทยยังรักความสงบ อันดับที่ 4 หรือร้อยละ 66.8 อยากขอโอกาสให้ประเทศไทยและคนไทย อันดับที่ 5 หรือร้อยละ 58.5 อยากบอกว่าเมืองไทยและคนไทย ยังยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวเสมอ และรอง ๆ ลงไป คืออยากบอกว่าเป็นเรื่องปกติของประเทศที่มีการปกครองแบบประชาธิปไตย อยากบอกว่าอย่าแทรกแซงการเมืองภายในของประเทศไทย อยากบอกว่าประเทศไทยยังมีความปลอดภัยสำหรับทุกคน และเรายังเป็นเพื่อนกันเสมอ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์