โพลชี้ปชช.เลือกคนดี-มีชื่อเสียง-ประสบการณ์เข้าสภาสูง

โพลชี้ปชช.เลือกคนดี-มีชื่อเสียง-ประสบการณ์เข้าสภาสูง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 เมษายน 2549 02:01 น.

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจประชาชนเกี่ยวกับการเลือกส.ว.ระบุร้อยละ59 มีตัวเลือกในใจแล้ว ส่วนเหตุผลในการตัดสินใจส่วนใหญ่เลือกคนดี-มีชื่อเสียง-ประสบการณ์ ขณะเดียวกันกลุ่มตัวอย่างร้อยละ58 เชื่อมีการซื้อเสียงแจกเงินตั้งแต่ 100-500 บาท พร้อมเกณฑ์คนมาลงคะแนน

วันนี้(16เม.ย.) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้ทำการสุ่มสำรวจความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่างของประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ทั่วประเทศ เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ว. ในวันที่ 19 เมษายนนี้ปรากฎว่า ประชาชนร้อยละ 43.80 ยังไม่แน่ใจว่าเลือก ส.ว.เพื่อทำหน้าที่อะไร เพราะคิดว่าทำหน้าที่คล้ายกับ ส.ส. แต่ร้อยละ 59.91 มีคนที่จะเลือกให้เป็น ส.ว.ไว้ในใจอยู่แล้ว โดยปัจจัยที่ทำให้ตัดสินใจเลือกคือ เป็นคนดี มีชื่อเสียง และมีประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มตัวอย่างร้อยละ 32.98 จะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นหน้าที่ และไม่ต้องการเสียสิทธิ

ส่วนกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 58.29 เชื่อว่าการเลือกตั้ง ส.ว.ครั้งนี้ มีการหาเสียงมากกว่าการแนะนำตัว เพราะมีหัวคะแนนมาบอกให้ไปเลือกคล้ายกับการเลือกตั้งส.ส. และมีการแจกเงินด้วย โดยได้รับหัวละ 100-500 บาท ยังมีการสัญญาว่าจะให้ เมื่อได้รับเลือกตั้งแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์