โพลคนไม่รู้ใครคือหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

โพลคนไม่รู้ใครคือหัวหน้าพรรคเพื่อไทย


"เอแบคโพล" คนไม่ทราบใครหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หวั่น ความเป็นอิสระจากทุนของ 2 พรรคใหญ่  ผิดหวังรัฐมนตรียุค "ยิ่งลักษณ์" พูดจาไม่ดี

สำนัก วิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สำรวจเรื่อง ใครคือหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และความกังวลต่อมารยาทผู้ดีของรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ จากประชาชนทั่วไปใน  17 จังหวัดของประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,989 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่  3 - 7 มิถุนายน 2556 พบว่า ร้อยละ 78.5 ไม่ทราบว่า ใครเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และระบุผิดว่า เป็นบุคคลอื่น อาทิ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ขณะที่ ร้อยละ 90.8 ทราบและระบุถูกว่าเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนร้อยละ 39.6 ระบุว่า ความเป็นผู้นำของทั้ง 2 พรรคพอ ๆ กัน  ด้านร้อยละ  61.7 ไม่ค่อยมั่นใจถึงไม่มั่นใจเลย เกี่ยวกับความเป็นอิสระของพรรคเพื่อไทย จากการแทรกแซงจากกลุ่มผลประโยชน์  เช่นเดียวกับ ร้อยละ  55.9 ที่ไม่ค่อยมั่นใจเกี่ยวกับความเป็นอิสระของพรรคประชาธิปัตย์ จากการแทรกแซงของกลุ่มผลประโยชน์

นอกจากนี้ ร้อยละ  32 ยังระบุว่า ความเป็นประชาธิปไตย ภายใต้พรรคเพื่อไทย มีความเป็นประชาธิปไตยมากกว่า พรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่ ร้อยละ  65.3 รู้สึกผิดหวัง ต่อการพูดจาไม่ดีของรัฐมนตรีภายใต้รัฐบาลของ นาวสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชุดนี้  และร้อยละ 72.6 กังวลว่า พฤติกรรมดังกล่าว จะส่งผลต่อความประพฤติและพฤติกรรมความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชนในสังคม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์