โพล ทรท.ชี้คนอยากได้ แม้ว กลับมา อ้างรัก ปชต.ที่สุด

โพล ทรท.ชี้คนอยากได้ แม้ว กลับมา อ้างรัก ปชต.ที่สุด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 เมษายน 2549 04:06 น.

โพล ทรท.แม่นยำราวจับวาง ชี้คนทั่วประเทศยังเรียกร้องให้ ทักษิณ กลับมาเป็นนายกฯ อีก ชี้ไทยรักไทยรักประชาธิปไตยที่สุด แถมอ้างชาวบ้านไม่เห็นด้วยกับการคว่ำบาตรเลือกตั้งของ 3 พรรคฝ่ายค้าน


วานนี้ (24 เม.ย.) เมื่อเวลา 15.15 น.ที่พรรคไทยรักไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ นายภิมุข สิมะโรจน์ พร้อมด้วยนายสุทิน คลังแสง รองโฆษกพรรคไทยรักไทย แถลงภายหลังประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคไทยรักไทยว่า การประชุมวันนี้เป็นการรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว และรับรองงบการเงิน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้มาพูดคุยกับสมาชิกพรรคถึงผลสำรวจที่พรรคจัดทำขึ้นเป็นการภายใน โดยสุ่มตัวอย่างจากประชาชน 2 พันคนทั่วประเทศใน 6 ประเด็นใหญ่ๆ คือ 1.พรรคใดที่ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยมากที่สุด ปรากฏว่าประชาชนร้อยละ 68 เห็นว่าเป็นพรรคไทยรักไทย 2.ประชาชนอยากเห็นพรรคใดเป็นสถาบันการเมืองมากที่สุด ปรากฏว่าร้อยละ 78 ระบุว่าเป็นพรรคไทยรักไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ฝากถึงสมาชิกพรรคว่าเราจะเดินหน้าเป็นสถาบันการเมืองได้จะต้องปฏิบัติดังนี้ คือ นโยบายพรรคนั้นสมาชิกต้องนำไปปฏิบัติกับประชาชน ยึดสัญญาประชาคมเป็นหลัก ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

นายภิมุข กล่าวต่อว่า 3.ความพึงพอใจของประชาชนต่อนโยบายของพรรคไทยรักไทย พบว่าประชาชนพอใจการแก้ปัญหาความยากจนมากที่สุด รองลงมา คือ การแก้ปัญหายาเสพติด 4.ประชาชนเห็นด้วยกับการบอยคอตเลือกตั้งของอดีตพรรคฝ่ายค้านหรือไม่ ปรากฏว่า ร้อยละ 64 ไม่เห็นด้วย 5.ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่ที่มีการชุมนุมยืดเยื้อต่อ แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศเว้นวรรคทางการเมืองไปแล้ว ปรากฏว่า ร้อยละ 74 ไม่เห็นด้วย และ 6.อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาทำงานการเมืองอีกหรือไม่ ปรากฏว่า ร้อยละ 64 อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาทำงานอีกครั้ง โดยจะเป็นตำแหน่งใดก็ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ประชุมมีการพูดถึงเรื่องกรณีที่อาจจะไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้หรือไม่ นายภิมุข กล่าวว่า ที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึง เพียงแต่พูดถึงตัวเลขว่ายังมีเขตเลือกตั้งอีก 14 เขตที่ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ และพรรคไทยรักไทยก็พร้อม หาก กกต.กำหนดให้ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ส่วนตำแหน่งประธานสภานั้น ที่ประชุมก็ยังไม่มีการพูดถึงเช่นกัน

ด้าน นายสุทิน กล่าวว่า โพลที่พรรคทำขึ้นนั้นไม่ได้สุ่มกลุ่มตัวอย่างจากประชาชนชาว กทม.เท่านั้น แต่มีคนจากทุกภาคทั่วประเทศ และทำถูกต้องตามหลักวิชาการทุกอย่าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์