โพล ชี้ บิ๊กตู่พูดตรงเกิน ทำปะทะคารมสื่อ

โพล ชี้ บิ๊กตู่พูดตรงเกิน ทำปะทะคารมสื่อ

"นิด้าโพล" ระบุ "บิ๊กตู่"พูดตรงไปตรงมาเกินไป ทำให้ปะทะคารมกับสื่อบ่อย หนุนปรับรายการ "คืนความสุข"ให้รัฐมนตรี ร่วมโชว์ผลงาน


เมื่อวันที่ 5 เม.ย. “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “นายกฯ กับสื่อมวลชน” ทำการสำรวจระหว่างวันที่  2-3 เม.ย.ที่ผ่านมา จากกลุ่มตัวอย่างทุกระดับการศึกษา และอาชีพทั่วทุกภูมิภาค รวมทั้งสิ้น 1,250 หน่วยตัวอย่าง พบว่าร้อยละ 39.68 ระบุว่า นายกรัฐมนตรี เป็นคนพูดจาตรงไปตรงมาเกินไป ทำให้เกิดการปะทะคารมบ่อย ๆ ร้อยละ 29.28 นักข่าวชอบมีคำถามชวนโมโห ร้อยละ 26.08 นายกรัฐมนตรีเป็นคนพูดจาโผงผางเสียงดังเกินไปทำให้ดูเหมือนชวนทะเลาะ และร้อยละ 17.84 นายกรัฐมนตรีโมโหง่าย

ขณะที่ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อรายการคืนความสุขให้คนในชาติ 

พบว่า ร้อยละ 31.20 ระบุว่า ชื่นชอบมาก ร้อยละ 33.52 ค่อนข้างชอบ ร้อยละ 18.24 ไม่ค่อยชอบ ร้อยละ 11.44 ไม่ชอบเลย และร้อยละ 5.60 เฉย ๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าคิดอย่างไรกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบ รายการคืนความสุขให้คนในชาติ โดยนายกรัฐมนตรีแนะหัวข้อ และให้รัฐมนตรีหมุนเวียนมาออกอากาศชี้แจงการทำงาน บว่า ร้อยละ 63.92 เห็นด้วย เพราะควรเปิดโอกาสให้คนอื่น ได้ออกมาแถลงผลงาน ประชาชนจะได้เปิดรับทัศนคติจากหลากหลายมุมมองให้กว้างขึ้น แต่ร้อยละ 22.56 ระบุว่า ควรให้นายกรัฐมนตรี พูดคนเดียวเหมือนเดิม และร้อยละ 2.24 ระบุ ควรยกเลิกรายการ หรือลดเวลาการออกอากาศให้สั้นลง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์