โปรดเกล้าฯแล้ว!ครม.ยิ่งลักษณ์3

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


โปรดเกล้าฯ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 แล้ว "พงศ์เทพ" รองนายกฯควบ รมว.ศธ. "เสริมศักดิ์" รมช.ศธ. "จารุพงศ์" มท.1 "ปึ้ง" ขึ้นชั้นรองนายกฯ
               
28ต.ค.2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีเนื้อหาว่า  ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 5 ส.ค. 2554 และแต่งตั้งรัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดิน   ตามประกาศลงวันที่ 9 ส.ค. 2554 และประกาศครั้งสุดท้ายลงวันที่  18 ม.ค. 2555 นั้น

บัดนี้ นายกฯได้กราบบังคมทูลฯว่ามีรัฐมนตรีลาออกบางตำแหน่ง สมควรปรับปรุงรัฐมนตรีบางตำแหน่งเพื่อความเหมาะสมและบังเกิดต่อการบริหารราชการแผ่นดิน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 และมาตรา 183 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้ รมต.พ้นจากความเป็น รัฐมนตรี และแต่งตั้ง รมต. ดังต่อไปนี้

1 . ให้ รมต. พ้นจากความเป็นรัฐมนตรีดังต่อไปนี้   พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกฯ  , นายวรวัจน์ เอื้อภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกฯ  , นางนลินี ทวีสิน  รมต ประจำสำนักนายกฯ , นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช. คลัง , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตร, นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ  รมว. คมนาคม , พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม, นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมช.คมนาคม, นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน , นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์   , นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.พาณิชย์ , นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย  , นายฐานิสร์ เทียนทอง รมช. มหาดไทย , นางสุกุล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม , นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว. วิยาศาสตร์ , นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมช.ศึกษาธิการ ,  นายศักดา คงเพชร รมช.ศึกษาฯ , นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข , นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช. สาธารณสุข  และ , ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ วสวัสดิวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม


2. ให้แต่งตั้งรัฐมนตรี ดังต่อไปนี้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เป็นรองนายกรัฐมนตรีอีกตำแหน่งหนึ่ง,นายปลอดประสพ สุรัสวดี เป็นรองนายกรัฐมนตรี,นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ,นายวราเทพ รัตนากร เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,นางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,

นายยุคล ลิ้มแหลมทอง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม,พลเอก พฤณท์ สุวรรณทัต เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม,นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม,นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน,นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์,

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย,พลตำรวจโท ชัจจ์ กุลดิลก เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย,นายประชา ประสพดี เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย,นายสนธยา คุณปลื้ม เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม,นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี,นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ,

นายประดิษฐ สินธวณรงค์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายชลน่าน ศรีแก้ว เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข,นายประเสริฐ บุญชัยสุข เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายฐานิสร์ เทียนทอง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
       
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 27 ตุลาคม พุทธศักราช 2555 เป็นปีที่ 67 ในรัชกาลปัจจุบัน ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์